Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

3 cách làm mắt bạn to hơn thực tế

Bạn luôn muốn được sở hữu một đôi mắt to long lanh xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, bạn lại không thể có được điều đó như bạn mong muốn, bạn muốn làm sao để mắt to đẹp hơn?

Chúng ta không thể thay đổi kích thước của mắt ngoại trừ việc phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên một vài thủ thuật có tác dụng cực mạnh trong việc tạo hiệu ứng cảm quan.

Nếu bạn có cặp mắt nhỏ và muốn làm chúng trông lớn hơn, hướng dẫn “ Cách làm mắt to hơn ” sau đây sẽ giúp bạn!

Phương pháp 1: Trang điểm là cách hiệu quả nhất để làm mắt to hơn


1. Đừng kẻ eyeliner bao quanh toàn bộ đôi mắt của bạn. Làm như vậy sẽ khiến đôi mắt của bạn trông nhỏ hơn, vì chúng sẽ tạo nên một hàng rào tròn bao bọc mắt của bạn (điều này cũng đồng nghĩa với việc tránh trang điểm mắt khói).


Đây cũng không hẳn là điều xấu – mắt nhỏ vẫn có thể trông bí ẩn và thu hút, tuy nhiên nếu bạn đang cần hiệu ứng làm mắt to hơn, đây không phải là cách trang điểm phù hợp.

Khi bạn kẻ eyeliner cho mi mắt dưới, kẻ ngay dưới đường lông mi dưới, không kẻ vào vành mắt. Đặc biệt, không để đường kẻ lan vào vùng khóe mắt trong.

Bạn cũng có thể dùng kẻ mắt màu trắng hoặc màu sáng để vẽ viền trong của mi mắt dưới. Nó sẽ làm mắt to hơn đáng kể. Nhưng lưu ý không nên làm quá đà.

2. Vẽ đường kẻ eyeliner dài hơn. Đường kẻ này nên chếch lên trên một chút, sẽ tạo cảm giác như bạn có một hàng lông mi dài. Kỹ thuật này sẽ giúp đôi mắt của bạn to hơn nhưng lại khá khó thực hiện. Nếu bạn không kẻ đối xứng, mắt bạn sẽ trông không đều, vì vậy lúc ban đầu hãy quan sát thật kỹ qua gương hoặc nhờ bạn bè kẻ giúp.

3. Thêm một chút phấn mắt hoặc eyeliner vào khóe mắt trong. Kỹ thuật này giúp mắt bạn sáng hơn và tạo hiệu ứng trông to hơn. Sử dụng tông màu trắng vừa phải, trắng quá sẽ nhìn rất giả tạo.

Phương pháp 2: Thủ thuật trên lông mày và lông mi tạo hiệu ứng cho mắt to hơn


1. Hiệu chỉnh lông mày. Lông mày của bạn ảnh hưởng đến mắt giống như cách một khung tranh ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bức tranh. Chỉ bằng hành động đơn giản là nhỏ đi những sợi lông mọc thừa sẽ làm đôi mắt của bạn nổi bật hơn. Tuy nhiên, đừng phạm sai lầm khi cho rằng lông mày càng nhỏ, mắt càng to.

2. Làm lông mi trông dài hơn. Có một vài cách để thực hiện điều này:

Dùng dụng cụ bấm mi để làm mi trên trông dài hơn.
Dùng mascara.
Dùng lông mi giả.

Phương pháp 3: Điều trị các vấn đề của mắt

1. Làm mắt giảm sưng. Vùng da mắt và da xung quanh mắt sưng có thể làm mắt trông nhỏ hơn. Hãy thử các bước sau để giảm bọng mắt:

Ngủ đủ giấc.
Rửa mặt bằng nước lạnh.
Đặt túi trà đã dùng rồi, lạnh lên mắt. Chất tannins trong trà có tác dụng làm se, thắt chặt da.
Giảm lượng muối ăn hàng ngày. Ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến việc giữ nước, gây bọng mắt.
Tập thể dục để tăng cường lưu thông các chất trong cơ thể, từ đó làm giảm khả năng giữ nước.

2. Xóa bỏ quầng thâm dưới mắt. Việc này không nhất thiết làm mắt bạn trông to hơn, nhưng những quầng thâm đen sẽ làm giảm vẻ đẹp của đôi mắt, thậm chí đó là đôi mắt to tròn, đẹp nhất.


Để giảm quần thâm hãy sống lành mạnh. Nghĩa là ngủ đủ, chế độ ăn cân bằng, đầy đủ chất dinh dưỡng và hạn chế muối trong khẩu phần ăn.

3. Thử áp muỗng lạnh lên mắt. Trước khi đi ngủ, đặt hai cái muỗng trong tủ lạnh qua đêm. Sáng thức dậy, lấy hai chiếc muỗng này ra và áp lên mắt trong khoảng 1 phút. Phương pháp này sẽ giúp đôi mắt bạn to và sáng hơn suốt cả ngày (Hơn nữa, nó còn làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm dưới mắt)

Bằng cách kết hợp 3 phương pháp trên, bạn có thể tạo hiệu ứng làm cho người khác cảm thấy đôi mắt của bạn trông to hơn thực tế vốn có. Cách làm mắt to hơn bên trên là phương pháp an toàn và có thể thực hiện hàng ngày mà không ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét