Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Chủ đầu tư và khách hàng đều phải thực hiện đúng cam kết

Các nhà phân phối Bất động sản nước nhà thường không có nhiều vốn tự có nên họ dựa vào hai nguồn vốn chủ lực là nguồn vốn tín dụng ngân hàng và huy động từ khách có nhu cầu để hoàn tất dự án.

>>>:Chung cư thanh hà cienco 5 Hà Đông


 

Trong khi nguồn vốn vay làm đội giá thành, chưa kể rất khó tiếp cận, hầu hết các chủ đầu tư phải dựa nhiều vào nguồn vốn của khách có nhu cầu nhà.

Nếu quá nhiều quý khách nhà chậm trễ đóng tiền, các nhà phân phối sẽ gặp khó và Căn hộ không thể nào hoàn tất theo đúng quá trình. Như vậy, không những nhà phân phối bị thúc đẩy mà ngay cả những quý khách nhà đã trả tiền đầy đủ theo qui trình cũng chịu thiệt thòi.

Ngoài một số chủ đầu tư năng lực tài chính yếu kém, các CĐT có năng lực và làm ăn đàng hoàng đều rất muốn hoàn thành công trình, bởi lẽ càng rút ngắn được thời buổi thi công thì càng tiết kiệm được phí, tăng hiệu quả nguồn vốn đầu tư.
>>>: Chung cư thanh hà cienco 5 giảm giá nhất
Do đó, để thị trường địa ốc nước nhà phát triển lành mạnh, giảm rủi ro cho cả nhà phân phối và khách hàng nhà không chỉ đòi hỏi các CĐT làm ăn đàng hoàng mà ngay cả quý khách nhà cũng phải tuân thủ đúng các cam kết đã ký trong hiệp đồng.

Ông Lê Hoàng Châu (chủ toạ Hiệp hội BĐS cả nước TP.HCM):


 


quý khách nhà nên tính toán kỹ khả năng tài chính trước khi ký hiệp đồng

Không ít khách có nhu cầu nhà có tranh chấp pháp lý tác động đến việc chậm nộp tiền bị CĐT hủy hợp đồng. Trong nhiều trường hợp, CĐT sẽ mạnh tay hủy luôn giao kèo và không hoàn trả lại số tiền do giấy tờ pháp lý của bên bán đầy đủ.

Việc bàn hàng nhà là thỏa thuận mang tính chất dân sự, kinh doanh đã được ký kết là dựa trên cơ sở tự nguyện, tự định đoạt của khách có nhu cầu và người bán, pháp luật buộc các bên phải thực thi.

Nếu người mua nhà không tuân thủ đúng các điều kiện, đặc biệt là thời buổi nộp tiền thì họ có nguy cơ mất trắng số tiền đã nộp.
>>>:Chung cư thanh hà cienco 5 khuyến mại lớn
Do đó, không chỉ tìm hiểu và lựa chọn nhà phân phối uy tín để mua nhà, bản thân các khách hàng cũng cần có sự tính toán kỹ khả năng tài chính, cần vững chắc mình có thể bảo đảm khả năng nộp tiền theo đúng tiến độ rồi hãy quyết định ký giao kèo mua nhà.
trạng sư Lê Cao

 

 

 

 


 

 

 

(Đoàn trạng sư TP Đà Nẵng)

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét