Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Cách chữa sẹo lồi sau phẫu thuật hiệu quả

Sau chấn thương, tai nạn rách da hoặc phẫu thuật…thường để lại sẹo tại vị trí vết thương. Nhiều trường hợp sẹo lớn dần, lồi hẳn lên trên bề mặt da với màu sắc khác biệt, gây ngứa đau, co kéo, đặc biệt là làm mất tính thẩm mỹ của người bệnh. Vậy phải làm thế nào để trị sẹo lồi sau phẫu thuật một cách chóng vánh, hiệu quả nhất?




1. căn nguyên hình thành sẹo lồi sau phẫu thuật

Xem thêm: điều trị sẹo lồi hiệu quả

thực chất của sẹo lồi là sự đáp ứng thừa tế bào sợi mô kết liên và mô đàn hồi về cả số lượng lẫn trật tự xếp đặt trong quá trình làm lành vết thương. Quá trình này có thể bị ảnh hưởng do một đôi Nguyên nhân làm tăng sinh quá mức và dày đặc chất collagen ở lớp bì và dưới da khiến cho vết sẹo không bằng phẳng mà lồi hẳn lên so với vùng da xung quanh.

Sẹo lồi thường hình thành tại vị trí các vết thương do chấn thương, giải phẫu, bỏng, rách da… với biểu thị là vết sẹo nổi cộm hẳn lên trên bề mặt da, với màu sắc khác biệt (thường là màu hồng, đỏ sẫm…), bề mặt vết sẹo thường nhẵn, bóng.  Theo một thống kê của Mỹ, so với người da trắng, tỉ lệ người da vàng như Việt Nam có cơ địa sẹo lồi cao hơn hẳn, chiếm từ 15 – 20%.

Sẹo lồi có thể ngứa ngáy, khó chịu, hoặc gây co kéo da, cũng như làm mất tính thẩm mỹ của làn da người có sẹo, ảnh hưởng lớn đến tâm lý (tự ti, tự ti trong giao tiếp, các hoạt động tập thể, cũng như khó khăn trong việc lựa chọn y phục, trở lực trong sinh hoạt…)

2. Cách trị sẹo lồi sau giải phẫu hiệu quả, nhanh chóng nhất

Xem thêm: trị sẹo lồi đầu gối

Theo các chuyên gia, nguyên tắc điều trị sẹo lồi dứt điểm triệt để tận gốc là phải tác động trực tiếp vào các mô da của vùng sẹo lồi, bóc tách và ổn định lại trật tự xếp đặt cũng như số lượng mô da kết liên, tế bào sợi tại vùng sẹo, để là phẳng sẹo lồi. song song kích thích sự phát triển của chuỗi collagen, thay thế cho tế bào đã bị già cỗi, hư tổn, để làm đều màu vùng sẹo với vùng da xung quanh.

Do đó, những phương pháp trị sẹo lồi thường nhật như dùng mỹ phẩm hay sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên chỉ mang tính lâm thời, do chúng chỉ tác động trên bề mặt vết sẹo chứ không thể trực tiếp xóa bỏ tận gốc sẹo lồi.

Với sự phát triển càng ngày càng mạnh mẽ của các công nghệ thẩm mỹ điều trị da đặc biệt, việc xóa sạch sẹo lồi sau giải phẫu một cách mau chóng, hiệu quả triệt để không còn là vấn đề nan giải. Theo các chuyên gia da liễu, công nghệ trị sẹo lồi hiệu quả, nhanh chóng nhất giờ chính là công nghệ Laser CO2 Fractional.

Công nghệ Laser CO2 Fractional có xuất xứ từ Mỹ và hiện là phương pháp trị lồi không giải phẫu hiệu quả nhất với rất nhiều ưu điểm vượt trội. Công nghệ này chỉ sử dụng ánh sáng laser với bước sóng 10.600nm tác động trực tiếp vào vết sẹo lồi, vừa bóc tách mô da, làm phẳng vết sẹo vừa kích thích sự tăng trưởng của lớp thượng bì, hình thành mô collagen giúp tái hiện lại làn da, cho da vùng điều trị đều màu với vùng da xung quanh, mềm mại, săn chắc hơn.

Đặc biệt, điều trị sẹo lồi sau khi phẫu thuật bằng công nghệ Laser CO2 Fractional còn tùng tiệm thời gian, chỉ với liệu trình ngắn từ 1 – 3 lần, các vết sẹo lồi đã được loại bỏ triệt để. Chính bởi vậy, công nghệ Laser CO2 Fractional được các chuyên gia đánh giá là cách trị sẹo lồi sau giải phẫu hiệu quả, mau chóng nhất.

hiện, công nghệ Laser CO2 Fractional đã và đang được áp dụng thành công tại Thẩm mỹ Phú Xuân, đem lại sự ưng ý cho mọi khách hàng điều trị sẹo. Điều trị sẹo lồi sau khi giải phẫu bằng Laser CO2 Fractional tại Thẩm mỹ Phú Xuân, bạn sẽ được hàng ngũ thầy thuốc có chuyên môn nghiệp vụ, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám, tư vấn liệu trình hạp nhất và điều trị sẹo lồi một cách chóng vánh, triệt để, giúp bạn lấy lại làn da phẳng mịn, láng mượt, đều màu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét