Thứ Tư, 22 tháng 6, 2016

Bí quyết chữa mụn đầu đen với nước ép dưa leo tốt nhất

Không tốn tiền – Không mất thời gian bạn vẫn có phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả nhất bằng dưa leo cực hay chỉ cần một ít dưa + vài thành phần dưỡng da sẵn trong bếp...



Có thể do vấn đề thay đổi về nội tiết thân hoặc do môi trường ô nhiễm… tình trạng mụn ở nhiều người càng ngày càng nghiêm trọng hơn, trong đó mụn đầu đen có lẽ là đối tượng gây khó chịu nhất vì nó thật sự làm mất hình tượng về vẻ ngoài của bạn rất nhiều.

Cách trị mụn đầu đen bằng nước ép dưa leo có thể xem là cách làm đơn giản nhất với vật liệu dễ tìm ngay trong bếp vừa không mất quá nhiều trong “quỹ” thời gian quý của bạn.

Xem thêm: trị mụn trứng cá bằng đông y

1. Tác dụng trị mụn đầu đen của nước ép dưa leo

Dưa leo là thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết, tốt cho da đặc biệt là nước (>90%), vitamin C, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B5, vitamin B6, folic acid, vitamin C… Do đó, dưa leo là thành phần chính trong mặt nạ dưỡng da bộc trực của chị em.

Bên cạnh đó, dưa leo còn khả năng trị mụn đầu đen rất hiệu quả nhờ tính kháng khuẩn và còn giúp se khít lỗ chân lông cực hay. Ngoài dưa leo, bạn có thể phối hợp một số thành phần thiên nhiên dưỡng da trị mụn khác sẽ tăng hiệu quả cao lại càng cao.

2. Trị mụn đầu đen bằng nước ép dưa leo và sữa chua

xem thêm: trị mụn bọc bằng cách nào

Dưa leo phối hợp với sữa chua không đường cũng là sự chọn lựa đáng tin cẩn cho bạn, mặt nạ này không những giúp bạn hết mụn đầu đen, mờ vết thâm và se khít lỗ chân lông do mụn để lại mà còn trắng sáng thiên nhiên.

Cách làm:

- Lấy nửa quả dưa leo đã được xay nhuyễn, trộn thật đều với 2 thìa sữa chua. 
- Rửa sạch da mặt với nước ấm rồi đắp đều lên da.
- Thư giãn trong 15-20 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh.

Mỗi tối, 2-3 lần/ tuần kiên trì thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng nước ép dưa leo và sữa chua như hướng dẫn bạn sẽ thấy da mình sáng đẹp hẳn ra.

3. Trị mụn đầu đen bằng nước ép dưa leo và lòng trắng trứng

lòng trắng trứng có khả năng kháng khuẩn, làm sạch sâu nang lông, thấm hút dầu tốt nên trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả. phối hợp cùng lòng trắng trứng thật sự là cách làm rất tinh tế.

Cách làm:

- Lấy nước ép dưa leo khoảng 5 thìa trộn chung + 1 lòng trắng trứng. 
- Rửa mặt sạch và thấm khô bằng khăn mềm, sau đó thoa hổ lốn lên mặt
- Thư giãn khoảng 15-20 phút và rửa lại bằng nước lã.

Cách làm này đòi bạn cần có sự kiên nhẫn vì sự tác động ở đây sẽ ảnh hưởng từ từ, ngấm dần và mụn cũng theo đó vơi dần đi. Nên bạn cần thực hiện cách làm trên một cách đều đặn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét