Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Những mẹo điều trị mụn trứng cá trên lưng kết quả tôt

Mụn trứng cá khiến da bạn trở nên sần sùi, kém thẩm mỹ, nó là một trong những yếu tố làm bạn mất đi sự tự tin trong giao tiếp nói riêng và trong cuộc sống nói chung. Mụn không chỉ xuất hiện ở mặt mà nó còn mọc ở đầu, ngực, lưng… Hãy áp dụng  vài mẹo chữa mụn trứng cá ở lưng hiệu quả bất ngờ mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để loại bỏ những nốt mụn xấu xí trên lưng, tự tín diện những bộ cánh mà bạn yêu thích với làn da mịn màng không tì vết nhé.



Mụn mọc ở vùng lưng gây đau rát, khó chịu và da trở lên chai, không còn láng mịn nữa. Để chữa mụn loại này, đầu tiên, bạn phải tắm rửa hàng ngày và giữ cho cơ thể thật sạch sẽ. Nếu để lâu, mồ hôi khô đi cũng làm tắc lỗ chân lông. Những người có mồ hôi dầu và làm việc nặng nhọc thường toát nhiều mồ hôi thì cần tắm rửa nhiều hơn. Dùng nước ấm và sử dụng sữa tắm hoặc xà bông nhẹ, sử dụng bàn chải lông mềm hoặc bông tắm để cọ lưng nhẹ nhõm cũng khá hiệu quả.

Dùng thuốc mỡ có chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic

Khi tắm xong, bạn lau khô người và bôi thuốc mỡ có chứa benzoyl peroxide hoặc salicylic acid lên phần da bị mụn. Đây là một trong những mẹo chữa mụn trứng cá ở lưng khá hiệu quả.

Chữa mụn trứng cá ở lưng bằng cách dùng chanh tươi

Xem thêm: chữa mụn trứng cá bằng đông y

Dùng quả chanh tươi cắt đôi ra, sau đó chà xát lên vùng da bị mụn ở lưng, để 5 – 10 phút tắm lại bằng nước ấm. Mỗi tuần làm 2 – 3 lần, một thời gian sau tình trạng mụn của bạn sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý với  hai cách dùng muối và chanh sẽ khiến bạn bị xót nhưng sẽ giúp bạn sát khuẩn cho làn da. Đặc biệt, không nên tự ý bóp nặn mụn, tạo điều kiện cho nhiễm trùng lan rộng.

Chữa mụn trứng cá ở lưng bàng cách dùng muối hạt (muối thường)

Chuẩn bị: 

- Muối hạt

- Bông tắm

- Miếng mút hoặc bông thấm

Cách làm: trước hết, sau khi đã áp dụng cách tắm ở trên, bạn để một tí cho thân ấm trở lại, để lỗ chân lông được giãn nở, thoa chút muối lên vùng da bị mụn. Tiếp theo, bạn dùng bông tắm thoa đi thoa lại trong vòng 1 – 2 phút.  Bạn không được dùng sức mà chỉ cần tác động cho muối có thể chuyển di trên phần da bị mụn. rốt cuộc, pha chút muối với nước (bạn chỉ pha nhạt/nồng độ nhẹ thôi nhé). Sau đó dùng mút hoặc bông thấm thoa đều lên vùng da bị mụn ở lưng, để khoảng 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch. Mỗi tuần, bạn chỉ cần làm từ 2 – 3 lần. Sau khoảng 1 tháng, bạn sẽ thấy mụn giảm hẳn ở lưng.

Làm gì để ngừa mụn trứng cá ở lưng?

Xem thêm: mụn đầu đen to

Để trị mụn trứng cá trên lưng đã là chuyện khó, nhưng để duy trì được kết quả thì còn là vấn đề khó hơn. cho nên, bạn hãy tham khảo các cách sau và thực hành một cách bền chí để đạt hiệu quả như mong chờ:

- thẳng thớm vệ sinh giường chiếu, chăn, ga, gối đệm. Khi giặt không nên dùng nước xả vải vì có thể bạn sẽ dị ứng với nó.

- Sau khi làm việc nặng hoặc ra ngoài trời nắng nóng khiến da bị đổ mồ hôi thì bạn hãy tắm luôn và lau khô người. Làm vậy sẽ tránh mồ hôi tàng trữ gây mùi khó chịu.

- Tránh mặc những áo xống quá chật hoặc quá bó bởi nó không chỉ áp vào mà còn kích thích phần da nổi mụn. Chọn quần áo có nhiều sợi bông để thấm mồ hôi được tốt. Nếu bạn ở nhà thì nên mặc áo hai dây, hoặc áo thoáng mát hở lưng.
- Trước khi bạn luyện tập hay vận động mạnh, hãy thay một chiếc áo lót hoặc sơ mi sạch và làm hao hao sau khi vận động.

- Nếu có điều kiện, đôi khi bạn massage, xông hơi thì rất tốt giúp cho da thông thoáng, bài xuất tốt hơn.

- Tránh thức khuya và ăn nhiều thức ăn có dầu mỡ, đường tinh luyện.

ngóng những mẹo chữa mụn trứng cá ở lưng trên đây có thể giúp bạn trị mụn trên lưng một cách hiệu quả và bảo đảm an toàn. Bạn hãy thực hành chăm nom tốt cho làn da trước khi bị mụn “viếng thăm” nhé.

Như đã nói ở trên, các mẹo này chỉ có thể giúp làm giảm mụn trên lưng mà không giúp loại bỏ hoàn toàn được mụn. Hơn nữa, các cách trên nếu không được thực hiện thẳng thớm, liên tục thì cũng khó có thể thấy được hiệu quả. Để có thể trị được mụn dứt điểm, không tái phát, bạn nên tham khảo công nghệ trị mụn bằng Oxy-Led. Đây là công nghệ trị mụn tiên tiến nhất hiện nay, được các chuyên gia Da liễu hàng đầu khuyên dùng. Bởi phương pháp này không chỉ giúp loại bỏ tận gốc mụn mà công nghệ này còn giúp xóa các vết thâm mụn một cách nhanh chóng. Hơn nữa, lại không gây hại cho da, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Chính bởi những ưu điểm vượt trội này mà Oxy-Led đã chinh phục được đông đảo khách hàng, kế cả những khách hàng khó tính nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét