Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

4 Cách chữa trị sẹo thâm do mụn để lại đơn giản với 100% tự nhiên

Sau khi hết mụn, nhiều bạn phải đối mặt với những vết sẹo thâm do mụn để lại. Vậy làm thế nào để trị sẹo thâm do mụn để lại một cách hiệu quả và an toàn nhất? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn các cách trị sẹo thâm mụn nhanh chóng bằng nguyên liệu tự nhiên vừa đơn giản vừa tằn tiện tổn phí điều trị, các bạn cùng tham khảo nhé!




1. Trị sẹo thâm do mụn để lại bằng nước cốt chanh


Xem thêm: trị sẹo thâm ở đâu tốt

Bạn dùng bông thấm nước cốt chanh rồi thoa lên mặt, để trong 15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Nước cốt chanh chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên có tác dụng làm sáng những vùng da bị thâm đen do mụn để lại. Đây được xem là một trong những cách trị sẹo thâm mụn đơn giản nhất. Nếu bạn có da mẫn cảm thì nên pha loãng nước cốt chanh với nước lọc theo tỉ lệ 1:1 rồi mới thoa lên vết sẹo mụn. Bạn cũng lưu ý phải chống nắng cẩn thận cho da sau khi dùng phương pháp này vì nước cốt chanh dễ làm da bắt nắng.

2. sử dụng mật ong trị thâm mụn ngay tại nhà

Mật ong có tính kháng khuẩn, diệt trùng, chống viêm sưng nên không chỉ làm sạch da mặt, thông thoáng lỗ chân lông mà còn giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn. Ngoài công dụng đó, mật ong còn giúp trị thâm mụn dưỡng da trắng đẹp, mịn màng. Nên bạn đừng ngần ngại khi sử dụng mật ong để trị sẹo thâm do mụn để lại. Bạn thoa trực tiếp mật ong lên mặt nhiều lần trong ngày, mật ong sẽ giúp làn da trở thành sáng hơn và có tác dụng loại sạch vết thâm một cách hiệu quả nhất.

3. sử dụng nha đam (lô hội) làm đẹp da vùng sẹo bị thâm do mụn

Nha đam (lô hội) được biết đến như thần dược thiên nhiên giúp chăm sóc làn da, mái tóc… Phần gel nha đam màu trắng tạo độ ẩm cho da, tăng tính đàn hồi, giảm nếp nhăn. Loại gel này còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, trị mụn và làm mờ sẹo thâm một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần bóc vỏ lá nha đam rồi bôi trực tiếp nhựa nha đam lên vùng da bị thâm do mụn để lại, hoặc bạn có thể ép nha đam uống. thực hành phương pháp trị sẹo thâm mụn này một cách đều đặn ngay bạn sẽ thấy những vết thâm sẽ mờ dần, cho làn da sáng mịn.

4. Trị sẹo thâm do mụn để lại bằng gừng tươi.

Gừng không chỉ là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp, giúp trị cảm mạo, ho khan, hôi nách…, mà còn có tác dụng trị sẹo mụn, trị vết thâm do mụn để lại hiệu quả.

- Để trị thâm mụn rất đơn giản. Bạn chỉ cần thái lát mỏng gừng, rồi miết lên da mặt.

- Sau đó đặt lát gừng lên vết sẹo thâm do mụn để lại khoảng 3 – 5 phút, rồi rửa lại với nước sạch. Lưu ý, gừng có tính cay nóng cho nên bạn cần tránh đặt gừng lên vết thương hở, hoặc gần mắt.

Ngoài ra, không nên dùng gừng trong trường hợp vết thâm ở trên diện rộng, có thể gây bỏng rát, kích ứng da.

http://triseophuxuan.com/wp-content/uploads/2015/12/dieu-tri-seo-tham4-300x198.jpg

Trên đây là các cách trị sẹo thâm do mụn để lại từ nguyên liệu tự nhiên rất đơn giản và tùng tiệm phí tổn. Tuy nhiên, những cách này đều phải vận dụng trong thời gian dài mới có hiệu quả nên không thích hợp với những người ít thời kì, muốn điều trị sẹo thâm chóng vánh. Ngoài ra, phương pháp này cũng không có tác dụng đối với tình trạng sẹo thâm lâu năm, hoặc sẹo thâm trên diện rộng. Do đó, để trị sẹo thâm mau chóng, triệt để, các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên áp dụng phương pháp trị sẹo thâm bằng công nghệ Peeling phối hợp ánh sáng E-light.

Sự phối hợp của công nghệ ánh sáng New E-Light và công nghệ Peeling mang lại phương pháp trị sẹo thâm do mụn để lại hiệu quả, an toàn giúp bạn lấy lại làn da mịn màng và tươi trẻ. Ánh sáng đa năng E Light tác động vào sâu trong hạ bì, kích thích tuần hoàn máu để tăng cường dưỡng chất và hỗ trợ sản sinh collagen làm đầy dần vùng da bị tổn thương, thay thế dần vùng da thâm và xóa bỏ vùng sẹo lõm. Tinh chất Peeling sẽ cung cấp những dưỡng chất cấp thiết, giúp tái hiện và làm đẹp da hiệu quả, tăng sinh chuỗi kết liên collagen, đào thải các hắc tố ra bên ngoài, song song làm đẹp da một cách hiệu quả.

bây giờ, phương pháp trị sẹo thâm do mụn để lại bằng công nghệ Peeling kết hợp ánh sáng New E-light đã và đang được vận dụng rất thành công tại Thẩm mỹ viện Phú Xuân.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét