Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

TOP 3 cách trị mụn trên trán tốt nhất áp dụng ngay tại nhà

Mụn, đặc biệt là mụn đầu đen thường hay xuất hiện ở trên trán, khó chữa trị triệt để. Nếu bạn đang “đau đầu” vì tình trạng mụn mọc ở vùng trán này, hãy thử 3 cách trị mụn đầu đen trên trán hiệu quả nhất mà vô cùng đơn giản, hơn nữa những vậy phương pháp này có thể thực hành ngay trị mụn ngay tại nhà .



Trán thuộc vùng chữ T (bao gồm trán, mũi, cằm). Đây là vùng da tiết nhiều dầu nhờn nhất thành ra mà rất dễ có mụn, đặc biệt là mụn đầu đen – loại mụn hình thành do bụi bẩn và bã nhờn tích tụ quá nhiều trong các chân lông. Mụn vùng trán khá dằng dai và mọc với mật độ dày đặc. Để trị mụn ở vùng trán hiệu quả nhất, chị em có thể tham khảo những cách đơn giản có thể thực hiện tại nhà bao gồm: dùng rau diếp cá, lá bỏng, nha đam dưới đây (Xem thêm: trị mụn cám ở má).

1. Cách trị mụn ở trán hiệu quả nhất với rau diếp cá

Theo Y học cựu truyền, rau diếp cá có vị tanh, tính hàn, vì vậy có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, khử trùng, trị mụn khá hiệu quả. Thành phần dinh dưỡng của rau diếp cá cũng rất đa dạng, ngoài vitamin, loại rau này còn có chứa rất nhiều nước (có tới 91,5% là nước), protid, glucid, lipid, cellulose, các khoáng chất như calcium, kali,… Với thành phần như trên, rau diếp cá trở thành lựa chọn chuẩn để trị mụn ở trán tại nhà.

Cách dùng rau diếp cá trị mụn ở trán rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch lá diếp cá, để ráo sau đó đem giã nát, thêm 1 chút muối hạt vào giã cùng sau đó đắp lên vùng mụn ở trán. Để da tiếp nhận dưỡng chất trong khoảng 15 phút, gỡ bỏ mặt nạ và làm sạch lại da với nước mát. Đều đặn thực hiện khoảng 2 lần/ tuần sẽ giúp bạn trị mụn vùng trán. Lưu ý là mùi tanh của diếp cá có thể làm bạn khó chịu. Bên cạnh đó bạn cũng nên thử phản ứng với da tay trước khi bôi lên mặt để đảm bảo rằng da bạn không dị ứng với loại lá này.

2. Cách trị mụn trên trán với lá bỏng

Lá bỏng (lá phải bỏng) thường được biết đến với công dụng thân thuộc nhất đó là chữa bỏng. Tuy nhiên, loại lá này còn có một tác dụng khác ít ai biết đến đó là trị mụn, trị mụn đầu đen trên trán.

Để trị mụn đầu đen trên trán với lá bỏng, bạn còn cần chuẩn bị thêm lá đại và lá táo. Lấy 30g lá bỏng, 15g lá đại và 20g lá táo đêm giã nát. Lấy cả bã và nước đắp lên vùng trán 1 – 2 lần/ngày, đều đặn trong nhiều ngày liên tiếp. Sau khoảng 15 phút bạn rửa sạch lại da.

3. Trị mụn ở trán bằng nha đam

Có nhiều cách vận dụng lá nha đam, tuy nhiên đơn giản nhất chính là thoa trực tiếp nha đam tươi lên vùng mụn. Đều đặn hằng ngày, bạn lấy lá nha đam, lột vỏ lá rồi dùng ruột nha đam thoa lên mụn. Sau khoảng 5 phút thì làm sạch lại da. Lưu ý là nha đam dễ gây kích ứng da và rất nhiều bạn có làn da mỏng, yếu có thể bị ngứa, phồng đỏ khi dùng nha đam. Tốt nhất là thật thận trọng khi sử dụng nha đam vào bất kỳ công cuộc làm đẹp nào bạn nhé.

Trên đây là 3 cách trị mụn trên trán đơn giản. Nhìn chung, cả 3 phương pháp này đều cho hiệu quả trị mụn tuy nhiên vấn đề lớn nhất đặt ra chính là thời gian. Vì có tác dụng chậm, nên bạn sẽ mất rất nhiều thời kì để có được hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó, sử dụng những phương pháp này cũng không bảo đảm là mụn sẽ không mọc lại đâu nhé.

hiện thời, các cách trị mụn ở trên trán nói chung hay trị mụn đầu đen trên trán và bất cứ vùng da nào, các thầy thuốc khuyên bạn nên vận dụng công nghệ Oxy-led. Oxy-led là công nghệ đương đại nhất bây giờ với ưu điểm là trị mụn rất chóng vánh (chỉ từ 4 – 6 lần), cho hiệu quả cao vượt trội (trị sạch 95-99% mụn trên da), mụn không tái phát. Đặc biệt, trị mụn nhẹ nhõm, không để lại vết thâm hay sẹo mụn.

Công nghệ này đang được áp dụng tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và thực tiễn là rất nhiều khách hàng đã điều trị mụn mọc ở trán thành công, hoàn toàn chấp nhận về kết quả đạt được nhờ công nghệ Oxy-led ưu việt này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét