Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

Những cách xóa sạch vết thâm do mụn trong 1 tuần

Mụn trứng cá là một kẻ cứng đầu gây không ít phiền thoái, khi bị mụn làn da bị sần sùi, ửng đỏ rất khó chịu, khi chữa được rồi thì hậu quả của chúng để lại là những vết thâm đốm xấu xí khiến lan da không đều màu. Chúng tôi sẽ giúp bạn trị sẹo thâm trong 1 tuần bằng những phương pháp sau:



1. Vitamin E
Đây là liệu pháp hữu hiệu nhất để trị trị sẹo thâm để lại do mụn trứng cá. Bạn có thể dễ dàng mua Vitamin E từ các hiệu thuốc hay cửa hàng mĩ phẩm gần nhà. Bạn hãy thoa vitamin E nguyên chất vào các sẹo mụn mỗi ngày 3 – 4 lần liên tục 1 tuần, các thâm sẽ nhạt hẳn đi thậm chí là biến mất sạch khỏi làn da bạn.

2. Sữa tươi
Sữa luôn là một thức ăn tẩm bổ cho da giúp da tươi sáng mịn màng. Axit lactic trong sữa còn giúp làm mờ các vết sẹo. Cách dễ nhất là bạn hãy rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày. Ngoài ra nếu thích đắp mặt nạ bạn hãy trộn sữa tươi với bột yến mạch và một đôi giọt nước cốt chanh, đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

3. Nước cốt chanh
Axit nhẹ trong chanh sẽ giúp làm sáng các vùng da tối màu do sẹo mụn trứng cá để lại. Sau khi rửa mặt sạch bạn hãy lấy tăm bông chấm vào nước chanh thoa lên vùng bị thâm. Để trong khoảng 15 phút rồi mới rửa lại bằng nước ấm.

4. Gừng
Gừng có thể ức chế sự tăng trưởng của các tế bào da bị lão hóa, làm suy yếu và ngăn chặn sự phát triển của vết sẹo. Cắt gừng tươi thành lát mỏng rồi nhẹ nhàng miết lên vùng da bị thâm, sau đó đặt gừng lên vết sẹo chừng 3-5 phút. Lặp đi lặp lại ba lần/ngày, sau hai tuần vết sẹo sẽ mờ dần mà làn da của bạn cũng mềm mại và trắng sáng hơn.

5. Mật ong
Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo là vận dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở thành sáng hơn một cách thiên nhiên và sẽ giúp loại bỏ cả thảy các vết sẹo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét