Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Những cách trị mụn cám trên cánh mũi bằng nước cốt chanh

Mụn cám thường tụ hội chủ yếu ở vùng chữ T (trán, mũi, cằm), đặc biệt là ở cánh mũi vì vùng da này thường có nhiều dầu nhờn, dễ bắt bụi bẩn, cũng như khó vệ sinh. Vậy có cách nào trị mụn cám ở cánh mũi không? Cùng theo dõi bài viết dưới để biết cách phương pháp trị mụn cám ở mũi bằng chanh tự nhiên đơn giản, hiệu quả nhanh chóng nhé !



Chanh là một trong những loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao, có tác dụng loại bỏ chất nhờn, thu nhỏ lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, trị mụn cám ở mũi hiệu quả. Chanh đã được xếp vào Top 10 cách trị mụn hiệu quả nhất do người sử dụng bình chọn.

Bạn có thể dùng trực tiếp nước cốt chanh trị mụn cám vùng mũi hoặc sử dụng hỗn hợp nước cốt chanh kết hợp với một số loại nguyên liệu khác như mật ong, sữa chua, nước hoả hồng…

1. Cách trị mụn bằng chanh đơn giản, nhanh chóng

Bước 1: Chuẩn bị  1 – 2 trái chanh tươi

Bước 2: Vắt chanh lấy nước cốt rồi bôi lên làn da vùng cánh mũi

Bước 3: Dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhõm, rửa lại bằng nước ấm sau 30 phút

2. Trị mụn cám ở cánh mũi bằng hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong

Một trong những loại nguyên liệu được nhiều người ưa chuộng trong công thức trị mụn cám hiệu quả bằng nước cốt chanh là mật ong. Do mật ong có chứa chất sát khuẩn thiên nhiên, đồng thời cung cấp độ ẩm, dưỡng da mềm mịn, kháng viêm nên được sử dụng nhiều để trị mụn và các bệnh can dự đến da.

- Bạn chỉ cần dùng 2 muỗng cà phê mật ong trộn với 4 – 5 giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt.

- Bôi lên vùng mũi có mụn cám rồi dùng giấy sạch đắp lên. Đợi đến khi giấy khô, bạn lột nhẹ theo chiều từ dưới lên trên, các nốt mụn cám sẽ bong khỏi da một cách nhanh chóng. Bạn nên dùng thêm nước hoả hồng để làm se khít lỗ chân lông sau khi lột mụn. Bạn có thể tham khảo thêm công thức trị mụn cám ở cánh mũi với: Mặt nạ trị mụn cám bằng mật ong và cà rốt

3. hỗn tạp nước cốt chanh sữa chua – Bí quyết trị mụn ở mũi hiệu quả

Sữa chua là nguyên liệu tự nhiên giúp dưỡng ẩm cho da, làm trắng và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Chính cho nên, sự phối hợp giữa sữa chua và nước cốt chanh đem lại hiệu quả 2 trong 1: vừa trị mụn cám ở cánh mũi, vừa làm trắng, làm mềm da.

Công thức làm hẩu lốn nước cốt chanh sữa chua trị mụn cám gồm:

- 2 muỗng cà phê sữa chua trắng không đường,

- Nhỏ thêm 3 – 4 giọt nước cốt chanh.

Sau đó, thoa nhẹ lên vùng cánh mũi có mụn cám, để khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Lưu ý: khi bị mụn cám không nên nặn mụn, không thức khuya để hạn chế lượng dầu tiết ra, không lạm dụng mỹ phẩm, không ăn đồ chiên nhiều dầu mỡ, tránh lo âu và găng, uống nhiều nước và vệ sinh làn da sạch sẽ hàng ngày.

Khi dùng mặt nạ trị mụn cám ở vùng cánh mũi từ nước cốt chanh tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, trị mụn cám với nước cốt chanh còn có các nhược điểm: phải thực hành hàng ngày mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Khi ngừng vận dụng mụn cám sẽ quay trở lại, vì thế, đây không phải là cách trị mụn cám hiệu quả tận gốc. Nếu sử dụng nước cốt chanh ngay có thể gây mỏng da, làm da yếu đi, dễ ăn nắng…

4. Cách trị mụn cám ở cánh mũi hiệu quả nhất

Vậy đâu là cách trị mụn cám ở cánh mũi hiệu quả nhất hiện giờ? Câu giải đáp chính là công nghệ Oxy-Led tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Công nghệ trị mụn này có các ưu điểm vượt trội như sau:

- Đã được FDA kiểm định về độ an toàn và cho hiệu quả điều trị mụn cám cao

- Công nghệ Oxy-led điều trị mụn cám ở mọi vùng da: trị mụn cám ở mũi, trán, cằm…

- Chỉ với 4 – 6 lần điều trị, bạn sẽ có làn da sạch mụn và sáng mịn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét