Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Tác dụng của tinh dầu gấc đối với làm đẹp và cách chữa nám da

Còn đại đa số không biết dầu gấc có tác dụng gì? Có rất nhiều hiệu quả của dầu gấc trong làm đẹp mà bạn chẳng thể nào không biết như dầu gấc trị nám, trị mụn… tàn nhang. Bài viết sau đây sẽ chỉ dẫn bạn tìm hiểu tác dụng của dầu gấc trị nám rao sao nhé.

1. tác dụng của tinh dầu gấc và tác dụng của dầu gấc Điều trị nám da

Gấc có chứa nhiều vitamin A nên rất tốt cho mắt, giúp làm sáng mắt và chữa một số bệnh ảnh hưởng tới mắt. tuy nhiên, vitamin và khoáng chất có trong dầu gấc còn giúp làm đẹp cho làn da và là bí quyết trị nám da mặt đầy đủ. Với tác dụng của dầu gấc trong việc trị nám, bạn xin hãy sử dụng tinh dầu từ quả gấc tươi hoặc các loại tinh dầu cô luyện để đắp mặt mỗi ngày để có làn da đẹp nhé! ( Xem thêm: cách trị nám và tàn nhang tại nhà )

bên cạnh đó, nếu không còn thời kì, bạn có thể mua tinh dầu gấc ở các hiệu thuốc. Trước khi đi ngủ, rửa sạch da mặt và thoa một ít tinh dầu gấc đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút để tinh dầu ngấm sâu vào da và phát huy tác dụng của dầu gấc, sửa sạch Bản đồ nước ấm. Bạn xin mời làm liên tiếp Khi màn đêm buông xuống trước khi ngủ. ( Xem thêm: trị nám tàn nhang bằng đậu xanh )

2. cách thực hiện tinh dầu gấc cách trị nám da mặt hiệu quả tại nhà

bạn chuẩn bị một quả gấc chín tầm 1,5 kg, song song 400ml dầu ăn. Để lấy được nhiều dầu gấc cũng như chắc chắn chất lượng nên chọn những quả gấc chín già, gai gấc đều nhau, cầm nặng tay.

Cách làm tinh dầu gấc: 

- Bổ đôi gấc lấy hết các hạt gấc có màng nhầy màu đỏ.

- Dàn đều gấc lên mặt phẳng sạch, phơi khô khoảng 3 – 4 tiếng hoặc sấy ở nhiệt độ 50 – 60 độ cho tới khi sờ tay vào hạt gấc không thấy thấy dính.

- Tách phần màng nhầy ra khỏi hạt gấc rồi dùng dao xắt nhỏ. (  Xem thêm: trị nám bằng rau diếp cá )




Bạn có thể tự làm mặt nạ dầu gấc để dưỡng da trị nám da tại nhà


Để đảm bảo công dụng của dầu gấc tốt bạn nên làm các bước sau : Để chảo nóng trên bếp, cho màng gấc đã xắt nhỏ vào, đổ ngập dầu. Đun nhỏ lửa và đảo đều tay khoảng 5 – 10 phút. Tới khi màng gấc săn lại như tóp thì vớt phần bã gấc đó ra. Lọc toàn bộ phần dầu gấc qua rây lọc để cho sạch phần bã, rồi để nguội rồi cho vào bảo quản trong lọ thủy tinh. Dầu gấc làm đúng Liệu trình có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng dùng trong vòng 1 năm.

Khi sử dụng, bạn lấy tinh dầu gấc massage lên vùng da bị nám (đã vệ sinh sạch sẽ) rồi massage nhẹ nhõm cho dầu gấc thấm sâu vào da. Để nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Trước khi thoa tinh dầu, bạn xin hãy xông hơi da Bản đồ nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ thu nạp dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng có công dụng trị nám, dưỡng da .

3. Cách Điều trị nám và chăm sóc bằng hạt gấc hấp chín

Với cách điều trị nám da mặt giúp làm đẹp mặt này bạn phải thật kiên trì và tỉ mỉ. Bạn hãy mua quả gấc chín, lấy hột gấc đưa vào nồi hấp và hấp chín. Tách lấy lớp màng bên ngồi bên ngoài hạt gấc để ăn. Bạn có thể thêm đường nếu hơi khó ăn. Ăn gấc 2 – 3 lần trong 1 tuần, kiên trì trong vòng 2 tháng sẽ cho hiệu quả trị nám khá rõ ràng.

công dụng của dầu gấc đối với Cách chữa nám da mặt chữa nám hồ hết hiệu quả đối với những vết nám mới có trên thị trường, phải thực hiện trong một thời gian dài (từ 4 tháng trở lên) mới có tác dụng. Ngoài ra, phương pháp này chỉ chạm vào trên bề mặt da nên nám vẫn có thể quay trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét