Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Chia sẻ 5 kinh nghiệm CHUẨN cho chị em lần đầu PHUN - XĂM môi

Sau khi mới đi phun xăm môi làm đẹp về, hầu hết chị em sẽ phải đối mặt với tình trạng đau ê ẩm và rát.

cho nên, bạn còn bối rối không biết kinh nghiệm xăm phun môi chăm sóc môi sau phun xăm thế nào cho đúng?



Xuất phát từ 1 lời cầu cứu của một mẹ mới phun môi

Theo một mẹ có nickname mattroibecon942 từng thống thiết san sẻ trên diễn đàn nữ giới lớn nhất Việt Nam hiện nay thì mẹ ấy mới đi phun môi về nên đau ê ẩm. 

Cụ thể, mẹ mattroibecon942 nói rằng: “Tình hình là em vừa mới nghiến răng đi phun môi về xong lập tức. ngày nay vẫn đang đau ê ẩm, môi căng căng, hơi nhếch nhếch ra tí là thấy rát. Em hơi lo âu về vụ kiêng khem sau khi phun vì không biết cần phải thế nào cho nó an toàn nhất nữa. Do nghĩ đến cần đi phun môi là em ngay tức thì đi liền cho khỏi đổi ý. Làm xong về mới tìm đọc một số vấn đề sau khi phun/xăm môi thì thấy hoang mang quá. 

Các mẹ nào đã có kinh nghiệm phun/xăm rồi vào mách em với. Liệu em có nên ăn cơm không hay chỉ mua ống hút húp cháo thôi ạ? Với lại hiện thời trên môi em nó vẫn có màu đỏ chót của thuốc. Em có nên lấy bông chùi nó đi không năng kệ nó cho nó trôi từ từ? Có phải kiêng không nói năng gì không hả các mẹ?

Mong các mẹ vào chia sẻ kinh nghiệm cho em với nhé, cảm ơn các mẹ nhiều”.

5 kinh nghiệm thiết thực cho chị em mới PHUN – XĂM môi

* Cử động môi càng nhiều càng tốt

Theo nhiều kinh nghiệm của các chị em đã từng đi phun môi thì khi đi phun môi về, bạn vẫn cứ ăn uống thường nhật. Đặc biệt, sau khi phun môi xong nên càng nói nhiều. Bởi nói nhiều và càng cử động nhiều càng tốt vì khi phun môi bác sĩ cho thuốc tê nên môi mình hơi bị ê ẩm. 

* 3 ngày đầu chỉ ăn nhẹ 

Sau khi phun/ xăm môi, vào 3 ngày đầu bạn chỉ nên ăn nhẹ thôi. Nếu có thể dùng ống hút để không động vào môi gây đớn đau và nguy cơ lây truyền vi khuẩn.

* Để môi tự bong tróc da

Nhiều người sau khi phun môi thường tự động bóc lớp da bong tróc ở trên môi. Nhưng điều này không được thầy thuốc khuyến cáo. Tuyệt đối , không được động đến môi để da môi tự bong ra. Bên cạnh đó, phối hợp chăm chỉ bôi son dưỡng môi hàng ngày.

* Nên uống nước dừa và dứa

Sau khoảng 1 tuần là môi sẽ tương đối thông thường, nhưng để ổn định môi thì phải 1-3 tháng. Thời gian sau phẫu thuật môi, bạn nên uống nhiều nước dừa và ăn nhiều dứa để môi luôn được báng và giữ được màu môi lâu, bền.

* Không thoa son dù muốn điểm trang đến đây

Khi mới đi phụ môi vè, hầu như bạn sẽ thấy nói vều lên và nhìn như bị đanh. Khi ấy bạn đừng quá lo âu mà ngụy trang chúng che mờ lớp vều đi nhé.

Thường khoảng 4 đến 5 ngày là bờ môi tróc mài ra hết. Phải 3 tuần mới có màu tự nhiên. Mà phun môi rồi môi mau khô lắm. Và không được tô son có màu lên khuôn mặt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét