Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Chia sẻ cách chữa sẹo lõm từ nghệ tươi vô cùng hiệu quả nhất

Nghệ tươi từ lâu đã được dùng như một như một liệu pháp “cứu cánh” cho việc coi sóc sắc của chị em. Không chỉ được biết đến nhờ tác dụng làm trắng da, làm mờ vết thâm, nghệ còn có tác dụng trị sẹo lõm bằng nghệ tươi vô cùng hiệu quả, nhanh chóng. Chỉ với ba công thức từ củ nghệ tươi dưới đây sẽ giúp bạn xua tan đi nỗi lo sẹo lõm. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Cả trong Đông và Tây y, nghệ được đánh giá là có khả năng trị sẹo hiệu quả. Chính cho nên, nghệ là một thành phần không thể thiếu trong các sản phẩm thuốc, mỹ phẩm trị sẹo hiện. Sở dĩ có điều như vậy vì trong nghệ có chứa chất Cucurmin cùng với tinh dầu có khả năng giải độc, kháng viêm, chống vi khuẩn giúp da phục hồi chóng vánh, đặc biệt là các vết sẹo. Do đó, nghệ được xem là “khắc tinh” của các loại sẹo. (Xem thêm: trị sẹo và vết thâm bằng thiên nhiên)

Các cách trị sẹo lõm bằng nghệ tươi

Nghệ tươi và mật ong  



Bằng phương pháp này, các bạn chuẩn bị nghệ tươi và mật ong. Nghệ tươi đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi cho thêm khoảng 2 thìa mật ong và khuấy đều tạo thành hỗ hợp. Sau đó, bạn dùng đắp lên vùng da bị sẹo lõm. bền chí thực hiện khoảng 3 -4 lần một tuần sẽ cho hiệu quả chóng vánh.

Nghệ với rượu trắng 

 Cách này có vẻ hơi lạ với các bạn đúng không? Thực ra đây cũng là một phương pháp trị sẹo lõm hiệu quả lắm đấy. Các bạn lấy nghệ tươi rửa sạch rồi giã nhuyễn ra. Sau đó, bạn thêm khoảng một chén rượu trắng vào và đun cách thủy. Tiếp đến bạn lấy sản phẩm đắp vào vết sẹo khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước.  Mỗi tuần làm khoảng 3- 4 lần sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn.

Nghệ tươi với nước vo gạo 

 Nếu chọn lựa cách này, mỗi tuần khoảng 3 lần, các bạn lấy củ nghệ giã nát, cho thêm nước vo gạo (nước gạo trong) vào trộn đều lên rồi đắp vào vết sẹo khoảng 30 phút thì rửa lại với nước. bền chí dùng một thời gian các vết sẹo lồi sẽ tự động rút lui.Với các cách làm trên, khi dùng, các bạn lưu ý một số điểm sau:– Trước khi đắp nghệ lên, các bạn phải sửa sạch vùng da bị sẹo– Nên bền chí dùng trong thời kì dài mới cho hiệu quả trị mụn triệt đểCác bạn hãy tuyển lựa cho mình một trong số các công thức từ nghệ nêu ở trên để giúp trị sẹo lõm hiệu quả nhé. Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét