Thứ Tư, 13 tháng 7, 2016

5 Loại thức ăn chữa trị sẹo mụn không lên bỏ qua

Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày rất quan trọng, không chỉ với sức khỏe cơ thể mà còn có tác dụng “thần kỳ” trong việc làm lành những vết thương hoặc nốt sẹo trên da. Nếu bạn đang bị sẹo mụn, 5 loại thức ăn trị sẹo mụn dưới đây là sẽ là bí quyết giúp bạn giảm sẹo ngay tại nhà.

http://triseophuxuan.com/wp-content/uploads/2016/03/kem-tri-seo-ro-lau-nam.png

1. Rau diếp cá – thực phẩm trị sẹo mụn an toàn

Có thể nói rau diếp cá là “người bạn thân thiết” của mọi người trong cuộc sống hằng ngày. Không chỉ có tác dụng chữa bệnh mà chúng còn rất tốt trong việc làm đẹp da, chống nhiễm khuẩn và tăng cường sức đề kháng cơ thể, đặc biệt làm mát da. Do đó, rau diếp cá rất hữu hiệu trong việc trị các nốt mụn nhọt bị sưng tấy đỏ, song song làm mờ sẹo mụn hữu hiệu.

Trị sẹo mụn với rau diếp cá được coi là biện pháp dân gian được nhiều người truyền lại và cho đến ngày nay cách này vẫn rất thông dụng. Điều này đã phần nào chứng tỏ được hiệu quả trị sẹo mụn mà rau diếp cá mang lại.
Cách thức thực hành như sau: Rau diếp cá giã nát rồi vắt lấy nước uống, còn bã đắp lên vùng da bị sẹo mụn. Ngoài ra, bạn có thể phối hợp với ăn lá rau diếp cá hằng ngày cũng rất tốt cho quá trình điều trị sẹo mụn.

2. Rau bắp cải – thực phẩm làm lành sẹo mụn

Trong bắp cải có chứa nhiều chất chống ôxy hoá và chất sắt, giúp chuyển hóa ôxy nuôi dưỡng làn da. ngoại giả bắp cải còn chứa nhiều vitamin A, E giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, song song nhanh chóng làm lành những vết sẹo mụn hiệu quả. cho nên, bạn hãy sử dụng bắp cải thẳng tuột trong các bữa ăn hằng ngày để hỗ trợ tốt cho quá trình làm lành sẹo hiệu quả.

3. Cá hồi – tăng khả năng làm lành vết thương do mụn

Cùng với một số loại cá biển khác như cá thu, cá trích… cá hồi có chứa nhiều Omega 3 và axit béo giúp đẩy lùi sự xuất hiện của các loại mụn trên da mặt. Do đó, cá hồi được coi là nguồn dinh dưỡng rất tốt giúp tăng khả năng làm lành vết thương, kích thích sự phát triển và hình thành của các tế bào da mới. Bạn hãy bổ sung cá hồi như thực phẩm không thể thiếu trong menu hằng ngày để mau chóng làm lành những vết sẹo mụn hiệu quả.

4. Các loại hạt – làm lành sẹo mụn mau chóng

Các loại hạt có chứa nhiều Vitamin E, cephalin và lecithin như lạc, đỗ, vừng sẽ giúp tăng cường chất oxy hóa ngăn ngừa sự lão hóa của làn da, đồng thời giúp da chóng vánh được tái tạo mới. Đối với  những người bị sẹo mụn trên da thì những thực phẩm này rất tốt, đặc biệt là vừng đen. Bạn hãy ăn thêm những thực phẩm này hằng ngày để giúp quá trình làm lành sẹo mụn diễn ra mau chóng và hiệu quả.

5. Các loại củ, quả

Bạn nên ăn nhiều các loại củ, quả như cà rốt, cà chua, ớt đỏ… vì chúng rất giàu Vitamin A, E, giúp thăng bằng, hàn gắn các tế bào da từ bên trong giúp da chóng vánh được làm lành hiệu quả. thẳng tính ăn cà chua, cà rốt hoặc uống nước ép giúp da bạn mờ vết thâm và làm sáng da hiệu quả.

Muốn trị sẹo mụn hiệu quả thì thực phẩm hằng ngày rất quan yếu cho nên bạn để ý chọn lọc những thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa tốt cho da bị sẹo.

Lưu ý:

+ Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm tốt cho làn da bị sẹo, bạn nên để ý uống đủ lượng nước trong ngày, song song luôn giữ ý thức sảng khoái, thoải mái.

+ coi sóc làn da bị sẹo mụn đúng cách, không nên cậy nặn hay cọ sát mạnh vào vết sẹo. Nên kết hợp massage nhẹ nhõm vùng sẹo để giúp các huyết quản lưu thông tăng khả năng tái sinh tế bào da mới, thúc đẩy quá trình làm lành sẹo nhanh chóng.

+ Tuy nhiên, nếu bạn bị tình trạng sẹo mụn quá nhiều hoặc do cơ địa nên việc trị sẹo bằng các loại thực phẩm không hiệu quả. Bạn nên đến các trọng điểm thẩm mỹ uy tín thăm khám bác sĩ để có biện pháp trị sẹo mụn ăn nhập.

bây giờ, phương pháp trị sẹo được các bác sĩ chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả và tính an toàn trong trị sẹo mụn là công nghệ kim lăn. Cơ chế trị sẹo của công nghệ này là “tạo thương tổn giả mạo” tại diện tích vùng sẹo rồi kích thích khả năng làm lành vết thương, tăng sinh collagen làm đầy sẹo mau chóng, hiệu quả. Công nghệ kim lăn cũng trị sẹo mụn một cách an toàn, không gây hại gì đến làn da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét