Thứ Ba, 12 tháng 7, 2016

Hướng dẫn các cách trị sẹo thâm sau mụn phù hợp với từng loại da

Sẹo thâm là vấn đề thường gặp sau mụn, theo các chuyên gia để trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả không phải là vấn đề khó nhưng phải lựa chọn đúng phương pháp. Cùng lựa chọn cách trị thâm do mụn để lại vô cùng lợi hại cho từng loại da ngay sau đây:



1, Cách trị sẹo thâm sau mụn phù hợp với da nhờn.

* Đặc điểm sẹo mụn ở da nhờn: 

Sẹo mụn ở da nhờn thường dễ chịu ảnh hưởng và tác động của môi trường bên ngoài, Tuyến nhờn của da hoạt động mạnh hơn khiến da dễ bị các vi khuẩn xấu xâm nhập vào bên trong làm cho vết sẹo thâm sau mụn ngày càng nặng hơn. Vậy nên cách trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên như gừng, chanh hay nha đam, các loại nguyên liệu làm thông thoáng lỗ chân lông và hạn chế tuyến dầu của da.

* Cách trị sẹo thâm sau mụn cho da nhờn

– Trị sẹo thâm sau mụn bằng chanh

+ Hàng ngày, bạn chỉ cần thực hiện: Lấy trái chanh tươi vắt lấy nước cốt, chấm đều nước chanh lên trên bề mặt da (đặc biệt là khu vực bị tàn nhang),  Áp dụng phương pháp 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả điều trị sẹo thâm sau mụn như mong muốn.

=> Chanh chứa nhiều axit giúp diệt khuẩn, làm giảm lượng dầu nhờn trên da ngăn ngừa mụn tái phát và làm mờ  sẹo thâm, đặc biệt vitamin C, giúp da bề mặt trở nên sáng mịn.

– Trị sẹo thâm sau mụn bằng gừng

+ Nguyên liệu chuẩn bị: Dầu dừa (1/4 chén), tinh dầu jojoba (1/4 chén), gừng băm nhuyễn (1 thìa), đường nguyên chất (1 chén)

+ Cho dầu dừa và gừng lên chảo sạch rồi đun nhỏ lửa cho đến khi có mùi thơm

 
+ Trộn đều với dầu hạnh nhân

+ Tạo thành hỗn hợp, để ra ngoài cho đến khi nguội, bỏ ra tô và cho thêm đường

+ Thoa đều hỗn hợp vừa tạo nên vùng sẹo, thực hiện massage nhẹ nhàng, để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm

+ Thực hiện khoảng 3-4 lần/ tuần

=> Trị sẹo thâm do mụn với gừng là phương pháp được đông đảo các teen girls chia sẻ trên mạng xã hội trong khoảng thời gian gần đây. Là nguyên liệu đơn giản, sẵn có trong nhà bếp, bạn có thể dùng gừng để sát trùng da, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và cải thiện vết thâm trên khuôn mặt.

2, Cách trị sẹo thâm do mụn phù hợp với da khô

* Đặc điểm sẹo mụn da khô: 

Sẹo mụn ở da khô thường có cảm giác thô ráp khi chạm vào, là loại sẹo mụn này rất nhạy cảm, dễ bị bong tróc vảy khi chạm vào. Cách trị sẹo thâm sau mụn cho làn da khô, bạn cần lưu ý bổ sung độ ẩm cho da bằng các nguyên liệu có chứa nhiều dưỡng chất giúp cung cấp vitamin, dưỡng ẩm cho da

* Cách trị sẹo thâm sau mụn cho da khô

– Đắp mặt nạ mật ong

+ Lấy mật ong nguyên chất trộn với sữa chua

+ Tạo thành hỗn hợp dung dịch đặc sệt

+ Thoa đều lên trên bề mặt da, đặc biệt là vùng sẹo thâm

+ Massage nhẹ nhàng rồi để trong khoảng 15-2o phút

=> Mật ong được coi là 1 trong những thần dược làm đẹp, giúp cung cấp nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho làn da. Do đó, các teen girls thường chọn mật ong là loại nguyên liệu quý sử dụng để đắp mặt nạ trị sẹo thâm sau mụn.

– Đắp mặt nạ mật ong dâu tây: 

+ Rửa sạch và say nhuyễn dâu tây

+ Đem trộn với lòng trắng trứng và nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp

+ Để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

3, Cách trị sẹo thâm sau mụn cho da thường

* Đặc điểm sẹo mụn da thường

Sẹo mụn da thường vừa có yếu tố như da dầu và da khô, Cách trị sẹo thâm sau mụn cho da thường dễ dàng hơn so với các loại da khác.

* Cách trị sẹo thâm sau mụn cho da thường: 

– Sử dụng kem đặc trị sẹo thâm

+ Bạn có thể tìm mua các loại kem chữa sẹo thâm tại các cửa hiệu thuốc hoặc quầy bán mỹ phẩm và bôi thường xuyên lên da. Đây là biện pháp trị sẹo thâm đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng bất cứ nơi đâu.

– Thay đổi thực đơn dinh dưỡng khoa học:

+ Bạn nên xây dựng thực đơn dinh dưỡng khoa học, có sự kết hợp đầy đủ các chất với nhau đặc biệt là nhóm thực phẩm nhiều chất đạm, chất xơ. Biện pháp này có tác dụng bổ sung nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, tăng cường vitamin cần thiết cho da, làm da nhanh phục hồi và loại bỏ sẹo thâm từ bên trong.

=>> Lưu ý: Các cách trị sẹo thâm do mụn nêu trên tuy có ưu điểm là đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên hiệu quả điều trị không cao, giới hạn đối tượng điều trị, chỉ áp dụng được cho các trường hợp sẹo mụn ở mức độ nhẹ và phải áp dụng nhiều lần trong thời gian lâu dài mới có hiệu quả. Để trị sẹo mụn triệt để nhanh hơn phù hợp với mọi đối tượng, các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng giải pháp khác, tiên tiến hơn. 

Giải pháp trị sẹo thâm do mụn nhanh triệt để cho mọi loại da

Hiểu được nguyên lý trị sẹo thâm sau mụn hiệu quả, các nhà khoa học đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp điều trị bằng công nghệ Peeling. Giúp xóa sạch mọi sẹo thâm sau mụn phù hợp cho mọi loại da bởi nhờ tinh chất vitamin C, có tính tương thích cao tạo liên kết collagen bị đứt gãy trở nên vững chắc tạo điều kiện cho các  khối cơ phát triển, giúp tái tạo và làm mịn da hiệu quả.

* Cách thực hiện: 

+ Bạn chỉ cần lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín. Các chuyên viên bác sĩ sẽ tiến hành trị sẹo thâm sau mụn cho bạn. Với quy trình thực hiện đơn giản phương pháp trị sẹo thâm giúp bạn loại bỏ mọi vết sẹo thâm trên da ngay cả những vết sẹo thâm lâu năm cứng đầu nhất.

+ Trước hết bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn xác định tình trạng sẹo thâm mụn

+ Sau đó áp dụng công thức đặc biệt với thành phần vận chuyển Ethoxydiglycol giúp vitamin C thẩm thấu sâu qua lớp thượng bì, tiếp xúc tại lớp trung bì, đào thải hoàn toàn kết cấu các hắc sắc tố melanin ra bên ngoài, trị sẹo thâm hiệu quả.

+ Sử dụng vitamin C nối liền sợi collagen và dãy elastin bị đứt gãy, ức chế hoạt động của các tế bào melanocytes, từ đó liên kết collagen cũng trở nên vững chắc tạo điều kiện cho các  khối cơ phát triển, giúp tái tạo và làm mịn da hiệu quả.

+ Đặc biệt tinh chất cung cấp nhiều dưỡng chất, vitamin thiết yếu, tăng cường dưỡng ẩm cho da mà không hề gây kích ứng hay tác dụng phụ, cam kết an toàn với làn da của khách hàng.

* Hiệu quả: 

+  Hiệu quả trị sẹo thâm sau mụn lên đến 95%, hỗ trợ điều trị mụn không tái phát trở lại

+ Kết quả trị sẹo thâm mụn nhanh chóng triệt để tận gốc

+ Làm làn da đồng màu trắng mịn không tì vết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét