Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Những phát hiện về ngôi sao võ thuật số 1 của Trung Quốc

Qua tin giai tri viet, trong top 12 ngôi sao võ thuật hàng đầu của Trung Quốc, không phải là Lý Tiểu Long mà Châu Tỷ Lợi mới là cái tên được đánh giá cao nhất.

Theo tin nong trong ngay, truyền thống Trung Quốc mới đây đăng tải top 12 ngôi sao võ thuật đình đám nhất Trung Hoa do truyền thông và các nhà làm phim võ thuật bình chọn. Bất ngờ xảy ra khi Châu Tỷ Lợi – nam diễn viên sinh năm 1958 đã vượt qua nhiều tên tuổi hàng đầu trở thành ngôi sao võ thuật số một.

Theo đó, điểm hơn người của Châu Tỷ Lợi là việc tài tử này từng thắng tại giải vô địch kickboxing tự do hạng nhẹ WKA, trở thành nhà vô địch kickboxing người Hoa đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Tài tử Châu Tỷ Lợi
Tài tử Châu Tỷ Lợi

Trong sự nghiệp điện ảnh, anh ghi điểm nhờ các phim Dragon Forever (1988), Miracles (1989). Châu Tỷ Lợi nghỉ hưu ở tuổi 48.

Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long
Huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long

Xếp vị trí thứ hai không ai khác chính là huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Tên tuổi của ông đã trở thành biểu tượng điện ảnh võ thuật Trung Hoa trên toàn thế giới. Sự ra đi bất ngờ của Lý Tiểu Long ở tuổi 32 càng khiến cho khán giả thương tiếc và mãi nhớ về một tượng đài.

Ở vị trí thứ 3 là Thành Long
Ở vị trí thứ 3 là Thành Long

Ở vị trí thứ 3 là Thành Long. Từ năm 1962, ngôi sao võ thuật này đã thành công ở thị trường Hong Kong. Đến nay, Thành Long góp mặt trong hơn 150 phim và đạo diễn 15 phim, đa số đều là tác phẩm hành động. Anh cũng là thần tượng số một hiện nay tại châu Á.

Lý Liên Kiệt
Lý Liên Kiệt

Lý Liên Kiệt xếp vị trí thứ 4. Ngôi sao của Thiếu Lâm Tự theo học võ chuyên nghiệp từ bé. Anh cũng từng giành giải vô địch võ thuật trong 5 năm liền. Năm 1998, Lý Liên Kiệt tạo ra tiếng vang tại Hollywood.

Chung Tử Đơn
Chung Tử Đơn

Chung Tử Đơn xếp ở vị trí thứ 5 với thành công loạt series Diệp Vấn. Sinh ra tại Quảng Châu, tài tử nổi tiếng đã chuyển sang Boston (Anh) từ khi 11 tuổi. Chung Tử Đơn là ông hoàng trong dòng phim võ thuật nhiều năm nay.

Triệu Văn Trác
Triệu Văn Trác

Triệu Văn Trác cũng là sao nam võ thuật nổi tiếng trong gần 20 năm, giữ vị trí thứ 6. Tài tử sinh năm 1972 khởi nghiệp từ năm 1993 và tạo được dấu ấn nhờ những pha hành động dứt khoát. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những bê bối đời tư đã khiến sự nghiệp Triệu Văn Trác tụt dốc.

Hồng Kim Bảo
Hồng Kim Bảo

Xếp vị trí thứ 7 là Hồng Kim Bảo. Dù sở hữu vóc dáng ngoại cỡ nhưng Hồng là một trong những trụ cột của dòng phim võ thuật

Nguyên Bưu
Nguyên Bưu

Nguyên Bưu giữ vị trí thứ 8, ngôi sao gạo cội có kinh nghiệm võ thuật từ năm 7 tuổi. Tài tử từng đóng thế cho Lý Tiểu Long trong Mãnh long giang hồ, Long tranh hổ đấu…

Ngô Kinh
Ngô Kinh

Xếp vị trí thứ 9 là Ngô Kinh. Năm nay 41 tuổi, anh được coi là tài tử có võ thuật hơn người, nhưng điểm yếu là dễ gặp chấn thương. Vì thế, vài năm trở lại đây, anh cũng không tạo được dấu ấn lớn.

Vu Vinh Quang.
Vu Vinh Quang. 
Vị trí thứ 10 là tài tử Vu Vinh Quang. Sinh trưởng trong gia đình có bố là võ sư nổi tiếng, 11 tuổi, Vu Vinh Quang đã được truyền thụ võ thuật. Đóng phim từ sớm, Vu từng là đối thủ của Thành Long trong Câu chuyện cảnh sát và Thần thoại.

Lưu Gia Lương
Lưu Gia Lương

Lưu Gia Lương giữ vị trí thứ 11. 9 tuổi, Lưu theo cha học võ và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất phim hành động từ năm 17, 18 tuổi. Năm 1990, ông tham gia phim Teenage Mutant Ninja Turtles – một trong những phim hiếm hoi của châu Á thành công ở Hollywood. Ông từng nhận giải Kim Tượng. Năm 2013, ông qua đời tại Hong Kong.

Lâm Chính Anh
Lâm Chính Anh

Tài tử sinh năm 1951 – Lâm Chính Anh xếp thứ 12 sau khi gây chú ý nhờ Ma cà rồng, Con đường của rồng… Lâm từng có thời gian hợp tác với Lý Tiểu Long. Sau này, khi Lý qua đời, ông thường hợp tác với Hồng Kim Bảo. Năm 1997, ông qua đời vì ung thư.

Có thể bạn quan tâm: ten mien inetphong thuy nha o

0 nhận xét:

Đăng nhận xét