Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

Nếu không muốn bị ung thư cần tránh các món ăn sau

Theo tạp chí gia đình. Nhiều món có vẻ ngoài rất bắt mắt và mùi vị dễ ăn nhưng tiềm ẩn nguy cơ gây hại khôn lường cho sức khỏe, bạn cần tránh ăn nhiều nếu không muốn bị bệnh.
Nếu không muốn bị ung thư cần tránh các món ăn sau
Nội dung chi tiết
1 Thịt muối
Bánh mỳ kẹp thịt, thịt xông khói, xúc xích… và những sản phẩm thịt muối khác thường chứa rất nhiều muối nitrat và chất bảo quản khác có nguy cơ gây ung thư và bệnh tim chúng đều thuộcnhung mon an ngon mà bạn rất thích. Do đó bạn không nên ăn nhiều các loại thực phẩm này.
2 Thịt nướng
Thịt nướng được xếp vào nhóm những thực phẩm không nên ăn nhiều bởi những nguy hại sức khỏe tiềm ẩn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, những người thường xuyên ăn thịt chế biến bằng cách chiên, nướng ở nhiệt độ cao hoặc xông khói có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Mỡ cá hoặc thịt khi nướng trên than khi nướng ở nhiệt độ cao nhỏ xuống than hồng sẽ hình thành các phân tử hydrocarbure thơm đa vòng (AHA), đó là những chất gây ung thư. Còn đối với thịt nướng trong lò, ở nhiệt độ 80-100 độ C, chất creatin hay creatinin trong thịt cá sẽ biến đổi thành amin thơm dị vòng. Khi ăn chất này vào gan sẽ biến thành chất độc, đi xuống ruột, gây nguy cơ ung thư đại tràng.
3 Loại thức uống có gas cũng gây ung thư
Trong các thức uống có gas thường chứa chất màu giống caramel và dẫn chất của nó 4-methyllimidazole. Đây đều là những chất gây ung thư. Đồng thời, soda làm acid hóa cơ thể và nuôi dưỡng tế bào ung thư.
4 Thực phẩm quá nóng
Thường xuyên tiêu thụ những thực phẩm quá nóng (hơn 60 độ C) có thể gây ra viêm niêm mạc miệng, viêm thực quản, viêm dạ dày. Đặc biệt, tình trạng viêm nhiễm này kéo dài sẽ dẫn đến ung thư.
5 Thực phẩm đông lạnh
Phần lớn các thực phẩm đông lạnh đều chứa chất bảo quản không lành mạnh, muối chế biến và thành phần nhân tạo. Do vậy, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm đông lạnh sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe của bạn.
6 Các dạng lương khô bổ sung đạm
Các dạng lương khô bổ sung đạm được  xếp vào nhóm những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, những thực phẩm thay thế bữa ăn này có thể chứa protein đậu nành đã được xử lý, đường tinh luyện và các chất phụ gia có hại khác. Do đó, bạn cần chú ý đọc kỹ thành phần in trên bao bì sản phẩm.
7 Thực phẩm “ăn kiêng”
Nhiều loại thực phẩm ăn kiêng trên thị trường hiện nay có chứa các chất làm ngọt nhân tạo như aspartame hoặc saccharin, cả hai đều có nguy cơ gây tổn thương thần kinh, các vấn đề tiêu hóa. Vì vậy, bạn cũng không nên quá lạm dụng loại thực phẩm này.
=>> Xem thêm cách làm bánh tráng trộn tại đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét