Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Hướng dẫn làm sữa chua dẻo ngon tuyệt

cach lam sua chua dẻo không chỉ giúp bạn được thưởng thức món sữa chua ngon như ngoài quán mà còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất giúp da bạn đẹp lên từng ngày.
Sữa chua dẻo là một loại sữa chua khá đặc biệt với độ dẻo mịn của kem và vị chua ngon đặc trưng của sữa chua. Cách làm sữa chua dẻo cũng không hề khó. Cùng thử nhé.
Với cách làm sữa chua dẻo, bạn cần
+ 400-500ml sữa tươi.
+ 5-8 thìa café sữa đặc.
+ 1 hộp sữa chua để làm men giống.
+ Sữa bột milô.
+ 20g bột rau câu hoặc gelatin dạng lá 20 gam.
+ Hộp đựng sữa chua.
=>> Xem thêm cách làm bánh tráng trộn tại đây.
Cách làm sữa chua dẻo
- Với cách làm sữa chua dẻo này, đầu tiên, bạn cho toàn bộ sữa tươi sữa đặc và sữa milo đã chuẩn bị vào trong nồi. Đun nóng đến khoảng 45-50 độ C (sờ vào thấy ấm tay) và ngoáy đều. Tuyệt đối không để hỗn hợp sôi bạn nhé.
- Đổ sữa chua vào nồi sữa ở trên và khuấy đều.
- Ngâm bột rau câu cho tan chảy rồi đổ vào nồi sữa. Nếu không có bột rau câu thì có thể dùng gelatin để thay thế. Đây chính là thành phần làm sữa chua trở nên dẻo đấy.
- Múc hỗn hợp vào các hộp nhỏ và tiến hành ủ.
-  Xếp các hộp sữa nhỏ vào máy ủ sữa chua. Nếu không có máy ủ sữa có thể cho nước nóng vào nồi cơm điện, đặt sữa chua vào và để chế độ ủ trong khoảng 8 tiếng là được.
- Sữa chua đã hoàn thành đem để ngăn mát tủ lạnh tầm 4-5h là ăn được bạn nhé. Cách làm sữa chua dẻo rất đơn giản phải không? nhung mon an ngon chúc các bạn thành công!
Hướng dẫn làm sữa chua dẻo ngon tuyệt


0 nhận xét:

Đăng nhận xét