Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Những hành trang cần thiết khi du học Nhật Bản

Bạn vừa nhận được học bổng đi du học sang Nhật Bản, hay đơn giản chỉ là bạn muốn phát triển mình ở đất nước hoa anh đào và giờ mọi thứ mới bắt đầu. Mọi thứ với bạn bây giờ là con số không, bạn muốn tìm hiểu mọi điều về đất nước Nhật Bản cũng như hiểu biết về ngôn ngữ của họ?

Sau đây Trung tâm tiếng nhật Hawaii sẽ tổng hợp tất cả những điều cần biết và chuẩn bị cho một quãng thời gian bạn học tập cũng như làm việc, đây sẽ là hành trang cho bạn vững tâm khi bước tới Nhật

Tab: Học tiếng nhật tại hà nội | mộ đá | tượng phật | decal dán tường | Dong ho treo tuong

Học tiếng nhật tại hà nội

Chi phí đi du học Nhật Bản
Học phí tại các trường của Nhật Bản chỉ từ 5000 – 7000 USD mỗi năm tương đương trong khoảng 130 triệu tiền Việt.

Ngoài ra còn có một số các khoản phí khác như làm visa, giấy tờ, ăn ở…

Đa số các bạn du học sinh VN sang Nhật đều du học Nhật vừa học vừa làm, vì thế chỉ cần khoảng 200 triệu bạn đã có thể đi du học Nhật Bản!

Khi bạn sang Nhật Bản học bạn sẽ trải qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 bạn học tiếng Nhật từ 1 năm 3 tháng đến 2 năm. Nếu học tiếng nhanh, có thể chỉ sau 1 năm là bạn đã có chứng chỉ N3 - tiếng Nhật, và bạn có thể đăng ký học chuyên môn. Giai đoạn 2 bạn theo học các bậc học Trung cấp (2 năm), Cao đẳng (3 năm), Đại học (4 – 5 năm), Cao học (2 năm)…v.v… Bạn có thể chọn bất cứ chuyên ngành nào mà bạn yêu thích.

+)  Việc làm của bạn trong thời gian bạn học tập tại Nhật Bản là việc làm thêm. Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm du học Nhật Bản vừa học vừa làm 4h/1 ngày thường và 8h/1 ngày thứ Bảy, Chủ nhật.
+) Thời gian học tập của bạn 1 ngày 3,5 tiếng. Sáng từ 9h – 12h30.

Đất nước, văn hóa, phong tục, tập quán
Nhật Bản là một quốc gia hải đảo hình vòng cung, nằm xoải theo bên sườn phía Đông lục địa châu Á, ở phía Đông của Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc.Từ xưa đến nay, Nhật Bản đã trở thành một trong những quốc gia có nền văn hóa độc đáo nhất cùng khoa học công nghệ phát triển thu hút sự quan tâm của cả thế giới

Những sự kiện thú vị này chứng minh với thế giới rằng Nhật Bản xứng đáng là một trong những cường quốc hàng đầu bởi văn hóa giàu truyền thống và nền kinh tế mạnh mẽ siêu quyền lực.
Tên gọi Nhật Bản có nghĩa là "gốc của Mặt Trời" và như thế được hiểu là "đất nước Mặt Trời mọc". Nhật Bản còn có các mỹ danh là "xứ sở hoa anh đào", vì loài hoa này nở rộ trên khắp nước Nhật từ Bắc xuống Nam, hay "đất nước hoa cúc" vì bông hoa cúc 16 cánh giống như Mặt Trời đang tỏa chiếu là biểu tượng của hoàng gia và là quốc huy Nhật Bản hiện nay.

Tài nguyên:

Vị trị địa lý của Nhật Bản khiến nước này là một trong những quốc gia xảy ra nhiều thiên tai nhất thế giới. Hai mối đe dọa nghiêm trọng nhất là động đất và sóng thần. Mỗi năm Nhật Bản phải chịu 7500 trận động đất nhẹ, riêng Tokyo có đến 150 trận.

Trung tâm tiếng nhật

Tuy là một quốc gia rất khan hiếm tài nguyên thiên nhiên nhưng mà Nhật Bản luôn là một quốc gia đứng đầu thế giới về khoa học công nhệ và đứng thứ 2 thế giớii về tổng sản phẩm nội địa và là đất nước đứng thứ 5 trên thế giới trong lĩnh vực đầu tư cho quốc phòng; xếp thứ 4 thế giới về xuất khẩu và đứng thứ 6 thế giới về nhập khẩu. Quốc gia này là thành viên của tổ chức liên hợp quốc .

Hơn nữa Nhật Bản là quốc gia dẫn đầu thế giới trong các lĩnh vực về nghiên cứu khoa học, công nghệ máy móc, nghiên cứu y học. Hơn nữa mối quan hệ Việt Nam và Nhật Bản đang rất tốt, hiện nay hai bên đang đẩy mạnh hợp tác đào tạo giữa Việt Nam - Nhật Bản
Con người

                   trung tam tieng nhat
Người Nhật Bản rất hiếu kỳ và nhạy cảm với người nước ngoài

Tính hiếu kỳ và nhạy cảm với văn hóa nước ngoài

Chúng ta có thể nói rằng không có dân tộc nào nhạy bén về văn hoá của nước ngoài như người Nhật. Họ không ngừng theo dõi những biến động tình hình bên ngoài, đánh giá và cân nhắc những ảnh hưởng của các trào lưu và xu hướng chính đang diễn ra đối với Nhật, và nếu như họ phát hiện ra trào lưu nào đang thắng thế thì họ có xu hướng sẵn sàng học hỏi, nghiên cứu để bắt kịp trào lưu đó. Và chính tinh thần thực dụng, tính hiếu kỳ và óc cầu tiến của người Nhật là những động lực thúc đẩy họ bắt kịp với các nước tiên tiến. Họ không đặt vấn đề phê phán hay chọn lọc khi học mà bằng mọi cách học cho hết. Sau đó họ mới nghiền ngẫm tìm ra những yếu tố có thể cải biến. Đến đây họ lại phát huy được thế mạnh của óc quan sát tỉ mỉ và sự tinh tế vốn có của văn hoá dân tộc.

Mặc dù rất nhạy cảm đối với văn hoá nước ngoài, song người Nhật rất ý thức về tài sản văn hoá của họ. Tư liệu lịch sử văn hoá, đền đài, chùa chiền… đại bộ phận vẫn còn được bảo tồn cho đến ngày nay. Hơn thế, các ngành nghề truyền thống không những không bị mai một đi mà còn được cải tiến kỹ thuật và càng trở nên tinh tế hơn.

Tham khảo thêm: Những điều không nên và nên làm ở Nhật

Tìm hiểu và bắt đầu một khóa học tiếng Nhật
Là ngôn ngữ duy nhất của một dân tộc sinh sống trên khắp quần đảo, tiếng Nhật là một thí dụ hiếm có của mối tương quan dân tộc-lãnh thổ-ngôn ngữ rõ nét và đơn nhất. Mặc dù có những khác nhau nhỏ giữa các tiếng địa phương nhưng xét trên toàn cục, về mặt ngôn ngữ học, có sự thống nhất ở những điểm chủ yếu. Tuy người Nhật thường cho rằng ngôn ngữ của họ khó đối với người nước ngoài, nhưng một hệ thống ngữ âm tương đối đơn giản và các quy tắc văn phạm khá linh hoạt làm cho tiếng Nhật trở thành dễ học hơn so với một số ngôn ngữ khác, ít nhất là cho mục đích hội thoại, dù chữ viết tượng hình và các dạng chữ viết khác gây khó khăn cho việc đọc và viết, do đó bạn nên bắt đầu học tiếng Nhật ngay từ bây giờ.

Bạn nên bắt đầu sớm một khóa học tiếng Nhật

Một nét nổi bật của tiếng Nhật là các hình thức biểu đạt theo cấp độ khác nhau tuỳ theo tình huống. Tiếng Nhật có cách nói thông thường, khiêm nhường hoặc kính trọng, tuỳ thuộc vào mức độ kính trọng cần thiết đối với người đối thoại, vào các dịp và các yếu tố khác. Động từ, danh từ và các từ khác thay đổi hoàn toàn hoặc một phần theo cấp độ được dùng. Kính ngữ vẫn còn đóng vai trò quan trọng trong xã giao, cũng như sự khác nhau giữa từ ngữ và cách nói của nam và nữ. Học tiếng Nhật là quá trình lâu dài, Học tiếng Nhật - Phải kiên trì, không nên vội vàng

Để có thể học và định cư lâu dài thì việc biết ngôn ngữ của đất nước đó là điều rất cần thiết, do đó bạn nên bắt đầu học tiếng qua trung tâm tiếng Nhật trước 1 năm đến 6 tháng để vững ngôn ngữ, việc đó sẽ có lợi cho giao tiếp của bạn.

Tư trang chuẩn bị trước khi bay
 Một số thủ tục cần thiết khi du học Nhật Bản:
Để được du học Nhật Bản trước hết bạn cần đạt 1 số yêu cầu sau:

- Tốt nghiệp trình độ THPT trở lên( nếu đi du học theo diện THPT thì điều kiện này không cần xét đến)
- Có trình độ tiếng Nhật.
- Có đủ các chứng minh thư cần thiết.
Các giấy tờ cần chuẩn bị:

- Trước khi đi du học, bạn cần đảm bảo rằng có một trường bên Nhật mời bạn theo học và có giấy xác nhận
- Hộ chiếu du học
- Visa du học.
- Đơn xin học.
- Bảng điểm.
- Chứng chỉ các khoá học khác.
- Thư giới thiệu.
- Giấy chứng nhận khả năng tài chính, rằng bạn có thể chi trả được trong quá trình du học
- Giấy khám sức khoẻ có xác nhận của cơ sở y tế uy tín
- Lệ phí nộp đơn (theo quy định).
- Hồ sơ liên quan đến người bảo lãnh.
- Kết quả phỏng vấn với người bảo lãnh.
- Kỳ kiểm tra năng lực ở các nước sở tại.
- Thủ tục xin Visa du học.

Tham khảo thêm: Du học nhật và Những điều cần biết
Chuẩn bị tâm lý tốt khi xa gia đình và hòa đồng với tất cả mọi người nơi đây
Chuẩn bị cho mình một tâm lý tốt, thật ổn định trước khi lên đường, tin chắc rằng mình có khả năng và sẽ có thể thích nghi tốt với môi trường mới, cuộc sống mới. Đặc biệt là sự quyết tâm và ý chí vững vàng : “Nhất định phải thành công, không được thất bại…”

Tập tạo cho mình một thói quen tự lập, khả năng thích nghi tốt, có thể tự làm những công việc cần thiết như công việc nhà, nấu ăn, tự biết chăm sóc bản thân  khi ốm đau…
Sự tự tin, giao tiếp tốt, nhanh nhạy, hoạt bát, khả năng giao lưu, làm quen kết bạn, tham gia các hoạt động tập thể, diễn đàn quốc tế khi học tập xa quê hương…. vì một thân một mình nơi xứ lạ bạn rất cần những người bạn để có thể chia sẻ kinh nghiệm, sự giúp đỡ.

Văn hóa Nhật rất đa dạng vì thế bạn cần tìm hiểu trước khi bắt đầu

Đó là chi tiết những hành trang bạn cần chuẩn bị khi bắt đầu một quãng đường du học thật dài ở đất nước hoa anh đào, hy vọng những thông tin trên mà trung tâm tiếng Nhật Hawaii chia sẻ sẽ là thông tin, cẩm nang cho bạn khi bắt đầu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét