Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Lỗi thường gặp của những người mới học tiếng Nhật

Theo Trung tâm dạy tiếng nhật học một ngoại ngữ không hề đơn giản, nhưng sẽ dễ dần, bởi vì bạn học từ những lỗi sai và hiểu rõ hơn về bản thân trong quá trình học. Học tiếng Nhật ở nhà hay học tại một trung tâm tiếng Nhật cũng thế, nó đòi hỏi bạn cần có một thái độ học nghiêm túc, chăm chỉ và siêng năng. Và bạn có thể rút ngắn đáng kể thời gian của mình thông qua việc học tiếng Nhật từ lỗi của người đi trước.

tab: mộ đá | tượng phật | Decal dán tường

Trung tâm dạy tiếng nhật Hawaii

Để các bạn học tiếng Nhật hơn thì sau đây sẽ là những lỗi cơ bản bạn cần tránh khi bắt đầu học.

Chỉ sử dụng một phương pháp học
Người học ngoại ngữ thường không thành công trong việc đa dạng hóa phương pháp học, họ mắc kẹt với những giáo trình khô khan hàng tháng ròng. Không có gì ngạc nhiên khi họ từ bỏ trong sự buồn chán.

Hãy chắc chắn rằng bạn có thể đa dạng hóa phương pháp học và phát triển thói quen học ngoại ngữ từ nhiều khía cạnh khác nhau. Hãy thử ít nhất 2 phương pháp mà bạn cảm thấy phù hợp nhất với bạn

Khởi đầu quá hào hứng
Việc quá hào hứng khi mới bắt đầu trong một khoản thời gian ngắn có thể làm tiêu hao nhiều năng lượng của bạn về sau.

Chúng ta đều rất phấn khích khi mới bắt đầu học tiếng Nhật tại trung tam tieng nhat. Chúng ta muốn sưu tập tất cả tài liệu và học ngoại ngữ cả buổi hoặc cả ngày dài.

Nhưng vấn đề ở chỗ sự hồ hởi này nhanh chóng qua đi, bầu nhiệt huyết của chúng ta nhanh chóng nguội lạnh và bỏ cuộc sau đó.

Chờ đợi quá lâu trước khi tập nói
Bạn cần phải vượt lên sự ngại ngùng và tập nói với ai đó càng sớm càng tốt. Không tác hại xấu gì xấu từ việc này. Bạn nên tập nói bắt đầu từ những bài hội thoại đơn giản sau vài tuần học ngôn ngữ mới.

Việc luyện nói sẽ giúp bạn ghi nhớ từ vựng, chuẩn hóa phát âm và vượt qua sự ngượng ngịu. Bạn sẽ có thêm nhiều bạn mới nữa.

Nghe không đủ nhiều
Chúng ta học qua bắt chước và cách duy nhất để học ngôn ngữ là lắng nghe họ nói ngôn ngữ đó.

Mặc dù lúc mới học tại trung tâm tiêng Nhật bạn không hiểu, không hiểu hết những gì bạn nghe, đừng do dự, hãy tiếp xúc với chúng càng nhiều càng tốt (nhạc, phim, radio, báo đài…). Bên cạnh kỹ năng nghe, cách phát âm và giọng điệu của bạn cũng sẽ cải thiện bởi vì bạn đã bắt đầu đặt nền móng cho việc nói ngoại ngữ một cách trôi chảy.

Thiếu tự tin
Điều cuối cùng nhưng cực kì quan trọng, mọi người học ngoại ngữ với tư tưởng tiêu cực: Ngoại ngữ rất khó? Nhàm chán lắm? Tôi không học được đâu?…

Những suy nghĩ đó sẽ làm bạn nhụt chí và việc từ bỏ có thể đoán trước. Đừng bối rối về khả năng và sự tự tin. Sự tự tin là niềm tin về năng lực của bạn.

Suy nghĩ cứng nhắc
Ngôn ngữ không cố định. Mỗi ngày bạn sẽ gặp nhiều từ ngữ bạn không biết nghĩa trước đây.

Đa phần học viên mới học thường quan trọng hóa vấn đề này, họ muốn hiểu thông một từ trước khi học qua từ khác. Thật là khổ sở. Thực tế chúng ta không thể biết tất cả các từ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét