Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Hoa khôi Nam Em:"Tôi thi sắc đẹp là để học hỏi kinh nghiệm"

Theo tin giai tri viet Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015 cho biết mục đích đi thi là học hỏi kinh nghiệm và rèn giũa kỹ năng mềm. Cô dự tính theo đuổi con đường ca hát.
tin nong trong ngay Khoa khôi Lệ Nam Em:"Tôi thi sắc đẹp là để học hỏi kinh nghiệm"
- Cuộc sống chị thay đổi thế nào từ khi đăng quang?
- Tôi đã chuyển vào Sài Gòn và thuê một căn hộ ở quận 7 để tiện cho công việc. Tôi vừa ra Hà Nội nhận bằng khen từ ban giám hiệu và giao lưu với các bạn sinh viên Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - nơi mình đang theo học. Mọi người dành cho tôi nhiều tình cảm làm tôi rất xúc động, và càng lưu luyến hơn khi sắp phải rời trường. Tôi đã xin phép thầy cô chuyển về cơ sở phía Nam để tiện di chuyển, hoàn thành các nghĩa vụ của tân Hoa khôi.
Đang là mùa hè nên tôi chưa phải bận tâm về bài vở và có thời gian đi từ thiện, chụp ảnh... Cuộc sống diễn ra bình thường, chỉ có điều tôi thấy mình có trách nhiệm hơn. Tôi trích một phần tiền thưởng để phụ giúp gia đình, còn lại để đầu tư cho các hoạt động nghệ thuật sau này.
- Các cuộc thi nhan sắc thường bị dính vào tin đồn mua bán giải thưởng. Từng tham gia vài cuộc thi, chị thấy sao?
- Trước Hoa khôi Đồng bằng, tôi vào đến vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014. Cuộc thi nào tôi tham gia cũng có tin đồn mua bán giải hoặc "nhắm" sẵn ngôi vị cao nhất cho ai đó. Nhưng lời đồn chỉ là lời đồn.
Suốt thời gian dự hai cuộc thi, tôi tự xoay xở mọi thứ chứ không có êkíp, người nhà hỗ trợ như các thí sinh khác. Trang điểm, tết tóc đơn giản thì tôi tự làm, còn trang phục đa phần là đồ thuê từ người quen để tiết kiệm tiền may. Nói thật, nếu ai gợi ý bán giải thì tôi cũng không có tiền mà mua. Cha mất khi tôi chuẩn bị thi đại học. Cảnh nhà khó khăn, tôi được các thầy giới thiệu thi tuyển vào khoa thanh nhạc Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Tôi đỗ hệ quân sự, từ Nam ra Bắc học vì được miễn học phí, còn có trợ cấp hàng tháng.
Tôi nghĩ những gì mình đạt được không phải là may mắn hay được ưu ái mà là cả một quá trình học hỏi và được ban tổ chức, giám khảo ghi nhận. Điều đó cũng tiếp thêm cho tôi niềm tin về tính công bằng trong các cuộc thi nhan sắc.
Hoa khôi Lệ Nam Em nhận bằng khen từ ban giám hiệu trường
Hoa khôi Lệ Nam Em nhận bằng khen từ ban giám hiệu trường
Chủ trì Lễ đón, Đồng chí Thiếu tướng, Nhạc sỹ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đức Trịnh, Đảng ủy viên Cơ quan Tổng cục Chính trị,
Chủ trì Lễ đón, Đồng chí Thiếu tướng, Nhạc sỹ, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Đức Trịnh, Đảng ủy viên Cơ quan Tổng cục Chính trị,
- Nhiều cô gái xem các cuộc thi sắc đẹp như một cơ hội đổi đời, tiến vào showbiz. Chị thì sao?
- Tôi không phủ nhận mình có nhiều tham vọng hơn các bạn đồng trang lứa. Cũng có thể tôi có duyên với nghệ thuật nên cơ hội tham gia thi sắc đẹp đến với mình. Tôi nghe nhiều người bảo những cô gái miền Tây thích thi Hoa hậu, Hoa khôi để đổi đời, tìm đại gia nương tựa hay bước vào showbiz. Nhưng tôi không nghĩ đó là mục tiêu của mình. Tôi đi thi để tích lũy kinh nghiệm sống và có những kỷ nghiệm đáng nhớ thời sinh viên. Ngoài Mùa hè xanh, chiến dịch Chủ Nhật đỏ, Tiếp sức mùa thi..., đối với tôi thi sắc đẹp cũng là trải nghiệm bổ ích với phái nữ. Tôi được ban tổ chức dạy cách ăn nói, đi đứng, đến cách trả lời ứng xử, chọn trang phục cho phù hợp với sự kiện.
Mà không chỉ có tôi, các cô gái miền Tây khác bây giờ cũng ngày càng bản lĩnh, khéo léo và tự chủ. Chúng tôi muốn có cơ hội thể hiện mình thay vì lập gia đình quá sớm hay bị lệ thuộc vào người khác. Tôi đã không tìm bất cứ "bầu" nào để nâng đỡ trước và sau cuộc thi cũng vì sợ dính líu đến hai chữ "đại gia".
- Chị còn dự định chinh phục đấu trường nhan sắc nào khác?
- Tôi vừa từ chối cuộc thi Hoa hậu Toàn cầu vào phút chót vì không sắp xếp được việc học. Ngoài ra, tôi cũng muốn nghỉ ngơi và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng khác, chẳng hạn tiếng Anh. Tôi sẽ tham gia cuộc thi khác nếu nó bổ sung cho tôi những kỹ năng mà tôi còn thiếu.
Lệ Nam Em trong quân phục tại trường
Lệ Nam Em trong quân phục tại trường
- Trước và sau khi đăng quang, cảm giác của chị ra sao khi được gọi là "bản sao Hoa hậu Đặng Thu Thảo"?
- Chị Thảo là người tôi ngưỡng mộ về nhan sắc cũng như tâm hồn. Chị cũng là nguồn cảm hứng để tôi dự thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long. Tôi nghĩ ngoại hình giống chị là một điều may mắn, vì chẳng phải mọi người đều khen chị ấy đẹp đó sao. Tuy nhiên, để khán giả nhớ đến mình thì tôi cần phải cho người ta thấy sự khác biệt.
Tôi muốn xây dựng hình ảnh trẻ trung, năng động và tự tin. Tôi đang học chuyên ngành thanh nhạc và sẽ đi theo con đường ca hát. Khi học tại Hà Nội, tôi đã làm MC nghiệp dư để rèn khả năng nói trước đám đông. Nếu có kịch bản phù hợp, tôi còn muốn thử sức với phim ảnh, nhất là phim hài vì ai cũng khen tôi có khiếu hài hước. Tôi thấy mình còn trẻ, vì vậy muốn tham gia nhiều lĩnh vực để xem mình thật sự phù hợp với bộ môn nào.
- Chị nghĩ ngoại hình và danh hiệu sẽ hỗ trợ cho sự nghiệp thế nào?
- Tôi theo học hệ quân sự Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội nên được rèn giũa nghiêm khắc về nếp sống, kỷ cương và sự tự lập. Tôi cũng sinh trưởng trong hoàn cảnh khó khăn nên rất trân trọng những gì mình đang có. Sau khi tốt nghiệp đại học và nhận quân hàm như bao sinh viên khác, tôi muốn đi theo con đường của thần tượng trong lòng - ca sĩ Thanh Thúy - là phục vụ cả khán giả lẫn quân nhân, chiến sĩ nơi đảo xa bằng lời ca tiếng hát.
Về ngoại hình, điểm dễ nhận thấy là một ca sĩ có nhan sắc luôn được ưu ái hơn. Nhưng tôi cũng cần cố gắng nhiều, vì giọng của tôi vẫn còn mỏng lắm.
- Vào showbiz, chị muốn đổi nghệ danh hay giữ lại tên của mình?
- Tôi rất thích cái tên Nguyễn Thị Lệ Nam Em vì nó có nhiều ý nghĩa. Tôi có một chị gái song sinh tên là Nguyễn Thị Lệ Nam. Sớm mồ côi cha lại sống xa nhà, chị em tôi làm gì cũng có nhau. Có điều, chị tôi tính rụt rè hơn nên không tham gia các hoạt động xã hội, thi nhan sắc lại càng sợ. Tôi đang mong chị ấy cũng thi đậu vào trường của mình để tôi có điều kiện giúp đỡ chị nhiều hơn.

Có thể bạn quan tâm: tu vi hang ngay, phong thuy nha o

0 nhận xét:

Đăng nhận xét