Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Học tiếng Nhật tại Hà Nội có những ưu điểm gì?


Học tiếng Nhật đang trở thành một trong những ngoại ngữ có số lượng người theo học tăng lên nhanh chóng trong khoảng thời gian qua. Trong đó Hà Nội là thành phố có số lượng học viên theo học đông nhất , bên cạnh những học viên đang sống và làm việc tại Hà Nội thì có một số lượng lớn các bạn khác lại đến từ những tỉnh thành lân cận. Vậy việc Học tiếng Nhật tại Hà Nội có những ưu điểm gì mà khiến cho những người học từ các tỉnh thành tập trung đông như vậy ?


1. Giáo viên

Một giáo viên giỏi sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người học khi có thể giúp cho các học viên nhanh chóng vượt qua những khó khăn ban đầu, khơi gợi sự hứng thú trong học tập. Hà Nội là một trong những trung tâm giảng dạy  tiếng Nhật đầu tiên tại Việt Nam, chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều những giáo viên có trình độ và kinh nghiệm lâu năm. Học tiếng Nhật tại Hà Nội sẽ giúp bạn có thể dễ dàng theo học những lớp có những giáo viên uy tín giảng dạy. Đây là một trong những lợi thế mà học viên tiếng Nhật tại các tỉnh thành khác rất khó tiếp cận.


Giáo viên người Nhật đang giảng dạy

Giáo viên người Nhật đang giảng dạy


2. Môi trường học tập

Muốn học tiếng Nhật tốt thì bạn cũng cần phải có môi trường học tập tốt, điều này đúng với hầu hết tất cả các môn ngoại ngữ chứ không riêng gì tiếng Nhật. Và không địa phương nào có môi trường học tiếng Nhật tốt như Hà Nội.

Thứ nhất số lượng học viên đông đảo là điều kiện để các học viên có thể giao lưu và rèn luyện tiếng Nhật với nhau.

Thứ hai tại Hà Nội tập trung các trung tâm văn hóa của Nhật Bản, vì vậy các bạn có thể dễ dàng tham gia vào chương trình giao lưu văn hóa của Nhật Bản tại Hà Nội như lễ hội Hoa Anh Đào, triển lãm Nhật Bản...Những chương trình văn hóa này giúp cho học viên được tiếp cận với tiếng Nhật một cách đa dạng, sinh động hơn và làm tăng thêm hứng thú học tập.



Ngày hội Nhật Bản tại Việt Nam

Thứ ba: các hội nhóm học tiếng Nhật, thư viện, nhà sách, khách du lịch Nhật Bản. Đây là một trong những môi trường rất tốt để người học rèn luyện năng lực tiếng Nhật.


3. Tài liệu học tập

Học tập thì cần các tài liệu đi kèm như sách học, sách bài tập, từ điển...Tiếng Nhật tuy là có lượng người học đông đảo nhưng vẫn còn kém hơn rất nhiều so với tiếng Anh. Chính vì vậy, các tài liệu dành cho tiếng Nhật hầu như vẫn còn ít nhà sách xuất bản và cung cấp.

Sự hạn chế đó đến từ việc phân phối các đầu sách tiếng Nhật đến các tỉnh thành khác gặp khó khăn do lượng người học không nhiều dẫn đến chi phí vận chuyển cao. Tuy nhiên, nếu học tiếng Nhật tại Hà Nội thì các bạn có thể thoải mái tìm mua rất nhiều các tài liệu hỗ trợ học tiếng Nhật từ giáo trình, sách bài tập, thẻ học, CD, vở tập viết, ngoài những giáo trình có tiếng Việt người học cũng có thể tìm mua các giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Nhật với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với khi mua tại các tỉnh.



4. Tham gia các kỳ thi

Hiện nay tại Việt Nam có 3 chương trình thi phổ biến nhất để kiểm tra năng lực tiếng Nhật của các tổ chức khác nhau thực hiện. Tất cả các chương trình thi có một điểm chung là đều nhằm mục tiêu kiểm tra khả năng tiếng Nhật của người học, tuy nhiên mỗi kỳ thi lại có những đặc điểm riêng biệt mà Hawaii sẽ gửi đến cho các bạn đọc một bài phân tích chi thiết khác. 3 kỳ thi đó bao gồm:


Kỳ thi JLPT: đây là kỳ thi lâu đời nhất, uy tín nhất và phổ biến nhất hiện nay. Kỳ thi tổ chứ 2 lần trong một năm vào tháng 7 và tháng 12. Trong đó kỳ thi tháng 7 chỉ tổ chức tại Hà Nội. Điểm thi JLPT được dùng để xin học bổng hoặc VISA du học tại Nhật.


Đội ngũ giảng viên của trung tâm dạy tiếng nhật tại hà nộiKỳ thi NAT-Test: được tổ chức nhiều lần với khoảng 6 đợt thi/năm. Thời gian thi và có kết quả nhanh chóng chỉ trong tuần. Có chức năng tương đương với JLPT

Kỳ thi Top-J: Kỳ thi này không mang nặng tính học thuật như hai kỳ thi trên mà chủ yếu là để kiểm tra năng lực tiếng Nhật thực dụng của người học. Nhưng mức độ khó thì hoàn toàn không thua kém gì hai kỳ thi trên.



Những kỳ thi năng lực tiếng Nhật như trên chủ yếu được tổ chức tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng hoặc TP. Hồ Chí Minh. Các tỉnh khác nếu có tổ chức thi thì hầu như rất ít và bài thì phần lớn cũng phải được chuyển lên các trung tâm tại Hà Nội để chấm điểm. Do đó các bạn học viên muốn tham gia kỳ thi tiếng Nhật đa phần phải thi tại Hà Nội. Chính vì vậy, học tiếng Nhật tại Hà Nội sẽ giúp người học có thể nhanh chóng tham gia các kỳ thi này nhất là kỳ thi JLPT vào tháng 7 thì chỉ có tại Hà Nội.



5. Lời kết

Việc học tiếng Nhật tại Hà Nội sẽ giúp người học tận dụng được rất nhiều lợi thế mà khi theo học tại những khu vực khác sẽ có rất ít hoặc gần như không có như các kỳ thi, giáo viên. Một môi trường học tập với nhiều ưu điểm sẽ là một bàn đạp rất tốt cho việc người học có thể nhanh chóng thành thạo tiếng Nhật và mở ra một tương lai tốt đẹp cho người học.

6. Học tiếng Nhật tại Hà Nội ở đâu uy tín

Tại Hà Nội hiện nay có rất nhiều các trung tâm có giảng dạy tiếng Nhật uy tín. Một trong số đó là Trung tâm tiếng Nhật Hawaii
-  Trung tâm có các giáo viên người Nhật đã có kinh nghiệm giảng dạy từ 5 - 10 năm.
- Phòng học rộng rãi và có đầy đủ các trang thiết bị phục vụ việc học tập.
- Lớp học chỉ có 10- 15 người. Đây là một trong những trung tâm có số học viên một lớp ít nhất tại Hà Nội.
- Phương pháp giảng dạy là phương pháp phản xạ - một phương pháp ưu việt được áp dụng rất nhiều hiện nay trong việc học ngoại ngữ.
- Học viên được học thử miễn phí và bảo lưu kết quả nếu chưa sắp xếp được thời gian.
Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình tìm được nơi học tiếng Nhật uy tín và chất lượng nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét